Sau nhiều tin đồn về việc đóng cửa, bắt đầu với các studio bị giải thể và dự án bị chính “ông lớn” vào diện ưu tiên thấp, Google mới đây chính thức thông báo sẽ đóng cửa Stadia vào ngày 18/01/2023 tới do không đạt được nhiều kỳ vọng cũng như thành công với người dùng.

Qua đó, Harrison cho biết Google sẽ áp dụng các công nghệ đã phát triển của Stadia lên các mảng khác của công ty – như YouTube, Google Play và các mảng dịch vụ thực tế ảo tăng cường (AR), nơi công ty sẽ “cung cấp cho các đối tác trong ngành, vốn phù hợp với tầm nhìn tương lai của ngành game”.

Trong bài đăng về câu hỏi thường gặp, Google cho biết sẽ thực hiện hoàn tiền hoàn toàn tự động cho người dùng, bao gồm các khoảng về phần cứng trên Google Store và giao dịch trên cửa hàng Stadia – với ngoại trừ về Stadia Pro (khi gói dịch vụ sẽ không tự động trừ phí trong khoảng thời gian còn lại cho đến khi Stadia đóng cửa). Cửa hàng Stadia cũng đã được đóng cửa, và người dùng sẽ không thể mua game hoặc thực hiện các giao dịch trong game.

Trong thời gian mảng dịch vụ game di động và chơi “trên mây” đang cạnh tranh gay gắt, với nhiều phần cứng được liên tục ra mắt nhằm hỗ trợ việc chơi game trở nên thuận tiện hơn, động thái Google cho đóng cửa Stadia dường như rất… khó khăn khi họ được coi là một người chơi “danh giá” trong ngành, cũng như đã thúc đẩy nhiều dịch vụ tương tự – như xCloud và GeForce Now, phát triển được như hiện nay.