Sự kiện MAPPA Stage 2023 đã tiết lộ dàn diễn viên chính, giới thiệu câu chuyện, video teaser, hình ảnh và thời điểm ra mắt vào ngày 15 tháng 9 cho movie anime Alice to Therese no Maboroshi Kōjō (Alice and Therese’s Illusory Factory) của đạo diễn Mari Okada.

Bộ phim sẽ có sự tham gia của Junya Enoki trong vai nhân vật chính 14 tuổi Masamune Kikuiri, Reina Ueda trong vai Atsumi Sagami, bạn cùng lớp của Masamune và Misaki Kuno trong vai cô gái bí ẩn Itsumi (cách viết tên nhân vật chưa được xác nhận).

Okada đảm nhiệm viết kịch bản và đạo diễn bộ phim anime mà MAPPA đã công bố ban đầu vào năm 2021. Okada cũng được ghi nhận là nguyên tác.

Tadashi Hiramatsu là trợ lý đạo diễn, và Yuriko Ishii (Another, Persona -trinity soul-) thiết kế nhân vật và là giám đốc hoạt họa chính. Kazuki Higashiji (Angel Beats!, Hanasaku Iroha – Blossoms for Tomorrow, The Piano Forest) chỉ đạo nghệ thuật. Đây cũng là đội ngũ sản xuất đã cộng tác trong bộ phim anime Maquia – When the Promised Flower Blooms của đạo diễn Mari Okada. Masaru Yokoyama (Her Blue Sky, Horimiya) đảm nhiệm soạn nhạc. Warner Bros. phụ trách phát hành bộ phim.

Bộ phim xoay quanh cậu học sinh trung học năm ba Masamune, sống ở một thị trấn nơi thời gian ngừng trôi vì một vụ nổ bất ngờ tại một nhà máy luyện thép đã phong tỏa mọi lối ra vào thị trấn. Để hy vọng một ngày nào đó trở lại bình thường, cư dân của thị trấn bị cấm thay đổi, và họ sống cuộc sống hàng ngày u ám của mình. Một ngày nọ, người bạn cùng lớp bí ẩn của Masamune, Atsumi, dẫn anh đến lò cao thứ năm của nhà máy luyện thép, và ở đó họ gặp một cô gái hoang dã như sói và không thể nói chuyện. Cuộc gặp gỡ của Masamune và hai cô gái này đã làm đảo lộn sự cân bằng của thế giới. “Cuồng yêu” không thể ngăn cản của những chàng trai cô gái mệt mỏi với cuộc sống hàng ngày bắt đầu phá hủy thế giới.