Repo – Buổi phỏng vấn ông Seiji Hayashi, producer của Project Diva F (PS3)
Vào ngày 19/1, tại tòa nhà LABI Ikebukuro Mobile Dream. Sega khai mạc buổi thử nghiệm chính thức cho Project Diva F trên PS3. Các fan có thể chơi thử 3 bài trong series.
Ba bài hát được thử nghiệm là Tell your world (livetune), NegaPosi Continues (sasakure.UK) và Tokyo Teddybear (Neru). Các game thủ tham gia buổi thử nghiệm ra về với một món đồ lưu niệm là một cái móc khóa của game.
Producer của Project Diva F, ông Seiji Hayashi cũng góp mặt trong buổi thử nghiệm này. Thế nên, phóng viên của 4gamer đã có một buổi phóng vẩn nhỏ với ông.
– Tiến độ của game đến đâu rồi, thưa ông?
Cũng gần xong hết rồi. Chúng tôi đang trau chuốt những công đoạn cuối cùng. Ngày ra mắt chính thức là ngày 7 tháng 3. Chúng tôi tin chắc là game có thể hoàn toàn ra mắt trước công chúng đúng hạn.
– Vì tựa game này vốn dĩ dựa vào dòng game Project Diva F cho hệ máy PS Vita. Ông có thể cho biết điểm khác biệt giữa PS3 và PS Vita là gì không ạ?
Điểm khác biệt duy nhất là phiên bản trên PS3 có thêm 6 bài hát và 10 modules mới.
Có điều là, những bài hát và modules đó cũng có thể download về cho PS Vita. Dưới nhan đề Downloadable Contents, cho nên cũng chẳng khắc biệt gì nhiều lắm. Phiên bản PS3 thì có sẵn những món đó trong khi PS Vita thì phải download về, thế thôi.
Một điểm nữa là màn hình của PS3 chắc chắn sẽ rộng hơn PS Vita, và chế độ Live Studio có hỗ trợ hiệu ứng 3D. Chế độ Live Studio này được dựa trên buổi hòa nhạc “Daiba de Diva” ở Tokyo Joypolis hè 2012.
– Điều khiển của game thì như thế nào thưa ông?
Trong phiên bản PS Vita, mỗi khi có ngôi sao xuất hiện , mấy nốt đó phải được chơi bằng cách lướt ngón tay trên màn hình cảm ứng. Trong phiên bản PS3, mấy nốt đó được chơi bằng cách lay nhẹ hai cái tay cầm analog. Chúng tôi nghĩ trong phiên bản PS Vita, đa số mọi người chỉ dung một ngón để chơi như vậy. Trong khi PS3 thì mọi người sẽ dử dụng cả hai tay.
– Như vậy ông vừa thông báo rằng Sega sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc Mikupa ở vùng Kansai vào tháng 3. Đây là lần đầu tiên Mikupa được tổ chức ở Kansai. Ông có cảm tưởng gì về về chuyên này?
Nhân viên của Sega: Chúng tôi đang tìm cách để liên kết buổi hòa nhạc và buổi phát hành game vào ngày 7/3. Một khi chúng tôi đã hoàn tất công đoạn chuẩn bị, mọi người sẽ được thông báo đầy đủ.
Hayashi: Tôi nghĩ các fan có thể mong chờ một điều gì đó đặc biệt.
– *Tốt quá. Tiếp theo là, có điểm gì đặc biệt ở Project Diva F mà ông muốn mọi người nhất định phải để mắt đến?
Trong phiên bản PS Vita, nền đồ họa của nó tuy cao nhưng vẫn không thể nào so sánh với PS3. Có một vài chỗ trong PS Vita, chúng tôi vẫn bắt buộc phải sử dụng công nghệ 2D. Trong khi PS3 là 3D hoàn toàn.
Thế nên các fan khi chơi, hãy thử so sánh những chỗ khác biệt ấy.
– Trong quá khứ, phiên bản Dreamy Theatre của PS3 là một phiên bản nâng cấp, nhất thiết phải có PSP mới chơi được. Kì này ông ra mắt một bản PS3 riêng, không liên hệ gì với phiên bản trên PS Vita. Ông có thể cho nguyên nhân?
Dòng Dreamy Theatre trên PS3 có thể được coi là fan service dành cho những fan của Project Diva trên PSP.Tuy nhiên, Project Diva F lại là một chương mới cho dòng game Project Diva. Hai khái niệm tương đối khác nhau.
Dẫu vậy, trong quá trình làm Dreamy Theatre, chúng tôi thu được khá nhiều kinh nghiệm hữu ích. Những kinh nghiệm này giúp chung tôi rất nhiều trong việc phát triển phiên bản PS3 cho Project Diva F.
– *Ông có lời cuối cùng dành cho các fan không ạ?
Dù bạn là fan thâm niên, hay là những người lần đầu tiên chơi Project Diva trên PS3, xin hãy biết rằng đội ngũ nhân viên chúng tôi đang làm việc hết sức để không làm các bạn thất vọng. Thế nên khi game ra mắt, các bạn hãy ủng hộ hết mình nhé. Chúng tôi rất nóng lòng nghe lại phản hồi của các bạn. Thân ái.
– Xin cảm ơn ông.