Trong tuần này, có haithông tin khá thú vị liên quan đến làng game. Điều đầu tiên là một website tin tức game đã “lộ Hàng” danh sách có liên quan đến những người làm game tại VN, các thông tin cá nhân, chỗ làm cho đến số điện thoại liên hệ. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến đời sống của các cá nhân xuất hiện trong danh sách; vì đây là các đối tượng tiềm năng cho các dịch vụ vay tiêu dùng, ngân hàng, abc các loại, chào mời các gói hàng…vvv.

Hiện bài viết đã gỡ xuống, nhưng hầu như các đơn vị cần lưu lại thông tin chắc chắn đã hoàn thành công việc sao lưu và spam trong thời gian tới. Việc chia sẽ thông tin trong nhóm kín để tạo điều kiện nắm bắt cơ hội là tốt nhưng để xảy ra việc như vừa rồi thì cũng thật đáng trách.

1

Sau sự kiện danh sách là đến việc liên quan đế Gcafe – phần mềm quản lý phòng máy tại ViệtNam, công ty mẹ của phần mềm và công ty phân phối. Tóm tắt đơn giản: Công ty viết phần mềm này (giữ sở hữu bản quyền) có ký hợp đồng phân phối cùng Garena Singapore để phân phối, khai thác sản phẩm tại khu vực châu Á, có cả ViệtNam. Nhưng hợp đồng đã hết hạn, mà hai bên không có động thái gia hạn(các tin trên facebook); điều này dẫn đến từ đang hợp lệ, thành vi phạm bản quyền các kiểu. Các bạn có thể đọc thông tin này trên các kênh tin game tại Việt Nam. Liệu các bên qua sự kiện họp báo ngày 12.8.2015 mà đạt đến một thỏa thuận làm ăn tốt hơn không.

các bạn có thể đọc thêm thông tin tại đây.
http://gamelandvn.com/2015/08/12/phan-mem-quan-ly-phong-may-gcafe-bi-to-la-phan-mem-lau/gameland.vn

Chung quy cả hai vấn đề tuần này đều có dính đến: lợi nhuận.