Dù không bằng Hollywood nhưng ngành công nghiệp Anime là một lĩnh vực rất đắt đỏ và đòi hỏi mức độ tập trung làm việc rất cao. Cũng như các hình thức giải trí khác, bất cứ anime nào cũng hướng đến lợi nhuận nhiều hơn so với số vốn đầu tư bỏ ra.

Theo như Masamune Sasaki, một họa sĩ vẽ CG trong ngành công nghiệp Anime, một season Anime trung bình 13 tập có chi phí khoảng 250 triệu yên (hơn 44,4 tỷ vnd). Masamune-san cũng nói rõ rằng hầu hết các Anime đều không hòa vốn được số tiền đã chi ra này, và ngành công nghiệp Anime hiện giờ đang sống dựa vào các tựa Anime may mắn được người xem ưa chuộng.

shirobako

Trong một buổi phỏng vấn vào tháng 7, Takayuki Nagatani, Producer của anime Shirobako (Anime có nội dung về công việc sản xuất Anime) xác minh rằng Shirobako có chi phí lên tới 500 triệu yên (~88,8 tỷ vnd), để có thể bán được sản phẩm, Takayuki-san phải “quảng cáo, lên kế hoạch sự kiện và làm hàng”.

Shinji Takamatsu, một animator kỳ cựu có đề cập là chi phí khoảng 150-200 triệu yên thì “Kinh doanh mà mong chờ hòa vốn chỉ từ việc bán đĩa thì không có hy vọng, nhưng đa số các Anime chiếu đêm đều như thế cả”.

Mức lương trung bình của các Animator (3,3283 triệu yên/năm (~611,788 triệu vnd)) cũng không cao lắm so với công sức mà họ phải bỏ ra.

Nguồn: animenewsnetwork