Mấy hôm nay thông tin về việc sẽ xuất hiện nút DisLike trên mạng xã hội Facebook đang tạo sự quan tâm đáng kể. FB cho biết nút này ra đời đáp ứng nhu cầu “ghét thì bảo ghét” không còm-ment chi cho mệt của cộng đồng mạng. Điều này có thể dẫn đến một cuộc cách mạng “tẩy chay cộng đồng” với một số đối tượng nhất định. Và chưa hết.

dislikebuuton

Có thể trong tương lai gần, Facebook sẽ kết hợp cả nút DisLike và tính năng Report; sau 10 cái dislike liên tiếp, bài viết sẽ bị xóa. Đây là một sự bất ngờ thú vị, một bài viết nào đó phản ánh vấn đề gây bực mình cho cộng đồng mạng và họ sẽ bịt miệng bài viết đó bằng cách bấm dislike, với 10 cái dislike liên tiếp, bài viết sẽ bị xóa. Liệu chiêu trò này có tạo nên hệ quả xấu khi cộng đồng cùng chống lại một đối tượng, hay những nick clone được tạo ra để phục vụ vấn đế “trả đũa trên mạng”; như đợt report tên vừa rồi.

facebook1442373339

Facebook với chính sách dùng tên thật đã trao cho người dùng mạng xã hội của mình quyền report/thông báo sai phạm tên người dùng giả, dẫn đến nhiều tài khoản bị khóa và thay đổi lộ danh tính người dùng. Tuy minh bạch nhưng hệ quả của nó thì quá lớn, và nút DisLike sẽ ra đời hoạt động như thế nào… Sẽ phải co cái giá để trả khi bạn dislike một commnet nào đó chẳng hạn.

Chuyện còn phía trước.

Nguồn:
http://usatoday.com.co/new-facebook-dislike-button-will-delete-posts-with-10-dislikes/

http://news.zing.vn/Facebook-sap-them-nut-Dislike-post580305.html