Một số trang tin về game cho biết Sony sẽ đưa phần giả lập PS2 (Playstation 2 Emulator) lên nền máy game PS4. Đây là thông tin hấp dẫn, đặc biệt với các bạn đã có bộ sưu tập game PS2 Hardcore trước đây. Game PS1/2 là thời đại hoàng kim của game có nội dung chiều sâu và những thử thách vượt trội hơn hẳn so với các dòng game hiện tại. Việc các máy game Ps2/Psx đã quá lỗi thời, không còn các linh kiện để thay thế cũng góp phần làm chết dần các hệ game này.

ps2emu

Vậy giờ PS4 có thể chơi được PS2 sẽ làm game sống lại thời hoàng kim của mình, ít nhất bộ sưu tập của bạn cũng không uổng phí. Quan trọng là game chơi tương thích cấu hình Ps4 lần này sẽ là dạng DLC hay có thể chạy thẳng trên các disc vật lý trước đây. Có những tựa game quá nổi tiếng ở thời điểm của họ trên PS2 và mãi mãi sẽ không có các bạn nâng câp trên PS3/PS4

2622833-ps4

Trước đây, các phiên bản Fat Ps3 cũng có một số game PS2 được giả lập chạy nhưng dường như thời đại đó chưa có sự cách biệt phần cứng như bây giờ khiến người tiêu dùng có thể sở hữu đồng thời Ps2 và Ps3; nhưng với kiểu game tích gọn hiện nay, tinh giảm tối đa không gian thì một thiết bị có thể chạy hết các dòng game phiên bản trước lại là một chọn lựa tối ưu nhất. Các bạn vẫn có thể dùng các phần mềm giả lập PS2 chạy trên PC để chơi game nhưng có vẻ là không chính quy lắm, dù bạn có disc xịn của game.

pcsx2

Vậy chúng ta có thể trông mong bản nâng cấp giả lập Ps2 trên PS4 không nhỉ.