Diễn viên Alan Rickman từng được nhiều game thủ biết tới với vai diễn thầy giáo hắc ám trong loạt phim Harry Potter.

‘Harry Potter’ sẽ đóng vai chính trong bộ phim về GTA của BBC / Sao nhạc rock David Bowie qua đời
Alan Rickman, một trong những diễn viên người Anh được yêu quý nhất trong vòng 30 năm qua, vừa từ trần tại thành phố London, Anh, hưởng thọ 69 tuổi. Gia đình của ông đã xác nhận thông tin này, cho biết ông qua đời trong vòng tay người thân và bạn bè. Diễn viên này đã phải chống chọi với căn bệnh ung thư trong một thời gian dài.

alan-rickman-4913-1452779742
Alan Rickman đã ra đi trong sự tiếc thương của rất nhiều người hâm mộ

Trong sự nghiệp của mình, ông đã nổi tiếng với rất nhiều vai diễn. Nổi bật nhất trong số đó chính là vai giáo sư Snape trong loạt phim Harry Potter. Diễn xuất tài tình cùng chiều sâu nhân vật của Alan Rickman đã để lại ấn tượng cho khán giả trẻ, đồng thời xây dựng cho ông một lượng người hâm mộ đông đảo. Tuy nhiên, vai diễn đầu tiên mang lại tiếng vang trên toàn thế giới của ông lại là Hans Gruber, đối thủ của Bruce Willis trong Die Hard, bộ phim hành động bom tấn năm 1988. Đó cũng là một trong 3 vai diễn phản diện đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Alan Rickman.

Severus-Snape-4651-1452779742
Một trong những vai diễn nổi tiếng nhất của ông

Ngoài sự nghiệp điện ảnh, ông còn là một diễn viên nhạc kịch và ca sỹ tài năng. Diễn viên này từng nhận một giải Quả cầu vàng và một giải Emmy cho màn trình diễn trong Rasputin: Dark Servant of Destiny. Alan Rickman từng được kết luận là sở hữu giọng nói hoàn hảo của nam giới khi kết hợp với Jeremy Irons.

Alan Rickman từng xếp hạng 34 trong danh sách 100 diễn viên quyến rũ nhất mọi thời đại do tạp chí Empire bình chọn.

Nguồn: http://gamethu.net/tin-tuc/lang-game/giao-su-snape-cua-harry-potter-qua-doi-3342778.html