3DCG – Một kỷ nguyên mới trong thế giới Anime
Từ tháng 2/2016, các nhà làm phim Anime Nhật Bản sẽ nhận được quỹ hỗ trợ phát triển Anime 3DCG. Yasutake Honjo, nhà sản xuất và giám đốc quản lý dự án của các xưởng phim Anime 3DCG cho biết:
“Khó khăn lớn nhất mà chúng tôi phải đối mặt là việc tạo ra sự khác biệt giữa công nghệ 3DCG với 3D và 2D. Hơn nữa, Anime được xem là một văn hóa đặc trưng của Nhật Bản qua những nét vẽ tay, việc chuyển đổi này có thể làm thay đổi tất cả đặc trưng vốn có từ lâu của Anime.”
Hãy tìm hiểu sơ lược về 3DCG nhé:
– Nền tảng 3DCG đã được sử dụng vào Games trên Playstation của Sony từ năm 2011. Vào thời điểm đó, không ai nghĩ sẽ đưa nó vào Anime cả.
– 3DCG khác với 3D truyền thống (của Disney và Pixar) ở chỗ: bề mặt của các chi tiết (texture) là nét vẽ tay. Đây chính là yêu cầu của các tác giả Nhật Bản nhằm giữ lại nét đặc trưng của Anime.
– 3DCG khác với 2D ở chỗ: Tập trung 3D vào nhân vật, khung cảnh có thể được lựa chọn để chuyển thành 3D. Nguyên nhân của điều này là nhằm giảm bớt chi phí sản xuất cho những Anime dài tập như One Piece, Naruto,…
Posted by Anime Vietnam on 12 Tháng 2 2016
Hiện tại, Anime 3DCG vẫn còn là dự án đang được nghiên cứu. Với sự phát triển nhanh chóng của các thiết bị trình chiếu và công nghệ thực tế ảo 3D Virtural, việc nâng cấp Anime để theo kịp đà phát triển là điều mà các nhà sản xuất đang trăn trở.