Gundam một cái tên không còn xa lạ với những otaku hay những người mê game dù họ có xem qua anime hay chưa xem đều biết đến serie huyền thoại này.Xuất xứ tại Nhật Bản từ năm 1977, dòng phim dài hơi này đã chinh phục không biết bao nhiêu thế hệ, dù lả ở bản xứ hoa anh đào hay tận châu Mỹ xa xôi.

Phiên bản mới nhất Gundam Breaker 3 đã có những bước đột phá mới khi ra mắt trên cả hai nền PS4 và PS Vita – do đó chẳng có gì lạ khi nó đã luôn rất được mong chờ ngay từ khi còn chưa ra mắt.Đã từ rất lâu rồi chưa có 1 tựa game nào về Gundam ra mắt gần đây. Ngay cả phiên bản anime Gundam-Thunderbolt cũng không thu về những kết quả mong đợi. Thế nhưng  GUNDAM BREAKER 3  đươc đánh giá khá tốt .

Khởi đầu, người chơi chỉ được sở hữu một con Gundam cơ bản thuộc dòng sản phẩm HG 1/144 (đây là các kích cỡ của Gunpla, chẳng hạn như 1/100 MG hoặc 1/60 PG). Xuyên suốt các màn chơi và hé mở cốt truyện, bằng cách hạ gục những Gundam khác và thu thập các “mảnh” bộ phận của chúng, người chơi có thể tự “độ” cho mình một con Gundam “độc nhất vô nhị”. Chính vì thế phiên bản này khá là đặc nặng tính năng cày cuốc chăm chỉ đôi khi khó phù hợp với các game thủ đời sau khi họ đã quen với nhiều tựa game mỳ ăn liền.Đồ họa cũng là 1 điểm cộng sáng giá của game vì khi đã lên PS4 thì tất cả rất được trau chuốt đến từng góc cạnh.

Game đã ra mắt từ ngày 28 tháng 4 vừa qua.Gundam-Breaker-3-Danh-Gia-Game-2 Gundam-Breaker-3-Danh-Gia-Game-3 Gundam-Breaker-3-Danh-Gia-Game-4 Gundam-Breaker-3-Danh-Gia-Game-5