Cosplay hiện giờ là một trong trong trào rất thịnh hành ở giới trẻ, có cầu chắc chắn sẽ có cung, nhiều shop làm ăn khá lên nhờ  làm ra các sản phẩm cho các cosplayer. Thế nhưng ai bảo thế là sướng. Trường hợp này là tại Indonesia anh Wahyudi Riyanto là một ví dụ.

Sau khi mất việc khoảng 3 năm trước, anh Riyanto đã theo đuổi ước mơ làm trang phục cosplay theo yêu cầu để vừa có thể theo đuổi đam mê, vừa kiếm thêm thu nhập cho gia đình.Hàng ngày, anh đều mặc bộ đồ cosplay do mình tự làm, lái xe đi khắp mọi con phố để quảng cáo cho chính dịch vụ làm đồ cosplay của mình. Thế nhưng, phải đến 3 tháng nay anh vẫn chưa nhận được bất kì một đơn hàng nào. Gia đình của anh đang gặp rất nhiều khó khăn.Theo Riyanto chia sẻ thì trong những tháng gần đây, anh thậm chí còn không thể kiếm nổi 1000 Rp (khoảng 1 USD – tương đương với 20 nghìn đồng) để đưa cho vợ mình.
046774100_1462887843-Tangisan_War_Machine_di_Jalanan_Jakarta

Những tâm sự trên của anh Riyanto đã cho chúng ta thấy một góc nhìn khác về sự khó khăn mà những người đam mê cosplay phải vượt qua để theo đuổi môn nghệ thuật này. Nhất là khi tại quốc gia mà chúng ta đang sống, cosplay vẫn chưa thực sự phát triển, đủ để chúng ta có thể coi đó là một nghề nghiệp thực sự._timthumb-project-code

nguồn: Gamek.