Được công bố từ hồi hệ PS3 ra mắt vào năm 2006 cho đến nay cũng đã gần 10 năm, thế nhưng The Last Guardian lại vẫn chỉ dừng lại ở những lời hứa hẹn… Tuy nhiên, có vẻ như giai đoạn phát triển gần 10 năm của game đã hoàn thành, và những hình ảnh đầu tiên, những trải nghiệm đầu tiên đã chính thức xuất hiện. IGN và tạp chí Edge là hai đơn vị đầu tiên có cơ hội “trên-tay” tựa game rất đáng mong đợi này.Hãy cùng xem qua những hình ảnh đầu tiên về game huyền thoại này sau khi làm lại.maxresdefault (2)

Trong video chơi thử The Last Guardian của IGN, người chơi sẽ được đến với một cậu bé sống trong một quần thể công trình cổ đại, cậu làm bạn với một con Bằng Mã có tên là Trico và bắt đầu cuộc phiêu lưu với con Bằng Mã này. Trong video, người xem có thể nhận thấy một số tính năng độc đáo mà The Last Guardian mang lại như khả năng tương tác rất thực giữa cậu bé và Trico, chẳng hạn như giúp Trico trị thương, sau đó làm quen và cải thiện “tình cảm” giữa cả hai bằng nhiều cách.maxresdefault (3)

Trong game, chỉ số “lòng tin” – Trust là một thứ vô cùng quan trọng, đây sẽ là sợi dây liên kết giữa cậu bé và Trico trong suốt hành trình. Chỉ số này càng cao thì khả năng thuần hóa được Trico càng cao, và ngược lại, một khi đã mất quá nhiều Trust, Trico sẽ có nhiều phản ứng không hề thân thiện.Biểu cảm của Trico cũng là một thứ mà người chơi phải cẩn thận quan sát trong quá trình trải nghiệm game. Bởi những phản ứng này sẽ gợi ý cho người chơi nhiều mối hiểm nguy. Chẳng hạn như đôi mắt của Trico có thể “nhá” cho người chơi nhiều hàm ý “tức giận”, hoặc “cảnh giác” hoặc “nguy hiểm” bằng cách giảm nở tròng mắt hoặc nhấp nháy liên tục với nhiều màu sắc khác nhau. Bên cạnh đó, Trico còn có khả năng tấn công bằng đuôi, đuôi Trico có thể bắn ra một tia sét có sức công phá mạnh, mở đường khi bị chặn lối. Thật chi tiết phải không nào. Game sẽ ra măt trên PS4 trong năm nay.

e3-2015-the-last-guardian-is-coming-to-playstation_8nh9.1920