Cách đây khoảng một tuần trên mạng xã hội đã xuất hiện thông tin về viêc bộ manga mushishi sẽ đươc NXB trẻ Mua bản quyền và dịch sang tiếng Việt. Đây là một tin thực sự hấp dãn, vì với những bạn mê điều bí ẩn, những câu chuyện thần bí của Nhật thì Mushishi là một series hoàn toàn có thể làm hài lòng các bạn.

mushishimanga

Mushishi, trong cuộc sống, có những điều bí ẩn mà con người không thể giải thích đuọc, họ đổ lỗi cho thần linh, yêu quái, … nhưng “thần linh, yêu quái” đó cũng tồn tại cùng chúng ta như một thực thể “Mushi” mà không phải ai cũng có thể nhìn thấy được. Ginko, nhân vật chính của series có một quá khứ bí ẩn và anh thường đi ngao du khắp nơi, thu thập những câu chuyện cũng như dùng kiến thức của mình về Mushi để giúp cho người dân bình thường.

mushishimangacover

Câu chuyện lồng trong toàn bộ series, cần một cái nhìn thấu đáo, một tâm hồn nhạy cảm để cảm nhận sự tinh tế mà câu chuyện muốn truyền tải. Series từng được dựngthành hai series anime và một liveaction. Màu phim của Mushishi thuộc hàng bất hủ, nếu bạn có dịp nghe nhạc và xem phim sẽ hiểu được ý nghĩa của sereis.

mushishiginko

Rất may mắn là bộ manga này đã hoàn thành nên các bạn sẽ không bị ngắt giữa chừng. Bên dưới giới thiệu một ít nhạc liên quan đến Mushishi.

Đọc thêm về mushishi