Chính phủ Nhật tung tuyệt chiêu thuê “sát thủ đặc biệt” chuyên chịu trách nhiệm săn lùng các kênh chuyên chia sẽ các sản phẩm vi phạm bản quyền trên thế giới. Chuyện nghe buồn cười, nhưng là một chiến dịch được thông báo trên kênh thông tin chính thống. Hành động này nhằm phát hiện, truy quét và tiêu diệt các nguồn vi phạm nội dung bản quyền trí tuệ tại Nhật (manga scan, anime, videoclip nhạc).

banquyen

Sau những đợt càng quét trước đó, giới upload đã có nhiều chiêu trò để lách luật của các kênh upload nhưng thay đổi âm thanh, chèn hình ảnh, lật ảnh nguồn để né bản quyền từ youtube và content ID. Tuy nhiên các chiêu này sắp sửa trở nên vô ích khi “sát thủ thầm lặng” sẽ âm thầm thu thập các thông tin này và dẫn đến việc xóa sổ các dữ liệu vi phạm này. Chưa biết các bạn chuyên gia này có nhắm đến các kênh chia sẻ hình ảnh, âm thành, video bittorent khác và các ngồn Rawkhác hay không.

Chiêu thức biến hóa ngày càng ảo dịu, theo kiểu vỏ quýt dày có móng tay nhọn của chính quyền Nhật trong cuộc chiến bản quyền này. Năm ngoái, hoạt động chia sẽ video, manga scan, Light novel cũng được đánh động, bằng danh sách các website vi pham bản quyền.

Nguồn:
http://headlines.yahoo.co.jp/hl?a=20160619-00050050-yom-bus_all