Việc nước Anh thông qua cuộc trưng cầu dân ý Brexit đã tạo nên cơn địa chấn trong nền kinh tế toàn cầu. Việc nước anh thông qua Brexitm tách rời khỏi khối đồng tiền chung Châu Âu EU đã tạo nên cơn khủng hoảng tài chính, khiến một số đồng tiền ngoại tệ tăng giá bất thường. Trong câu chuyện của chúng ta chính là việc giá bán sản phẩm đến từ Nhật Bản ~ Đồng yên tăng vọt – tỷ giá thay đổi làm ảnh hướng đến các kế hoạch mua figure, sử dụng các dịch vụ của dân Otaku.

tygiayennhat

tygiayennhat02

Ví dụ fig giá 1000 yên ~ 200.000 VND (giả định 200d/yen) – sau Brexit ta có 1000 yên ~ 224.000 VND … tưởng tượng con số tăng lên 10.000 yên hay 100.000 yên thì câu chuyện sẽ ra thế nào.

các khái niệm kinh tế và tỷ giá khá phức tạp khi các bạn trao đổi, mua bán sản phẩm theo tiền tệ quy đổi. Các bạn tìm hiểu thêm về Brexit tại đây. Các tác động trực tiếp gián tiếp mà Brexit gây ra xem tại đây.

Tác động xấu là rất nhiều và nó đang diễn ra, chúng ta liệu sẽ cân nhắc thế nào trong kế hoạch chi tiêu mua figure từ thời điểm này trở đi. Còn bạn muốn dùng anime để hiểu đại khái về mấy vụ kinh tế này thì có thể xem các bộ anime Spice and Wolf, Maouh Yusha (ma vương và dũng sĩ),… bảo đãm não banh ta lông.

11_0209spice_and_wolf0034

Maoyuu-First-Impression

anime-money-post-2