Hai ngày cuối tuần vừa rồi, bộ phim mới của Makotoshinkai đã kiếm được 7,5 triệu đôla với gần 600.000 vé được bán ra trên toàn cụm 301 rạp tại Nhật. Gầnnhư sự bùng nổ này đã được dự đoán từ trước; khi các đoạn trailer và hình ảnh chia sẽ về nội dung được các fan anime và fan của Makoto đón nhận khá nồng nhiệt.

kiminonamae

Tại VN, khi tin tức được chia sẽ trên các mạng xã hội, rất nhiều những bình luận mong muốn phim sẽ được trình chiếu tại thị trường VN, trên các cụm rạp lớn. Điều này sẽ thành hiện thực, khi các bạn tích cực và thường xuyên ủng hộ các phim hoạt hình Nhật được nhập về chiếu tại Rạp, thay vì đợi HD. Đơn cử nhất là bộ phim Doraemon, Conan và Onepiece movie vừa ra mắt tại thị trường VN trong ngày 26.8.

Các đơn vi Nhập phim thấy được tiềm năng từ phim ảnh Nhật/anime Nhật thì họ sẽ mạnh dạn đầu tư hơn, nhập các đầu phim chất lượng cũng như các vật phẩm thú vị để thỏa lòng mong đợi của fan. Có lẽ phim Your Name khó mà phát hành tại rạp việtnam trong năm nay nhưng bạn có thể hi vọng vào thời điểm này năm sau, khi các sự kiện giao lưu văn hóa phim ảnh Việt-Nhật diễn ra, có thể Garden of Words hay YourName sẽ là một đại diện cho phía Nhật.

Nội dung phim: Nội dung phim kể về đôi bạn trẻ sống ở hai nơi khác nhau, và có một giấc mơ về cuộc sống của nhau một cách tình cơ. Cô bé nữ sinh sống tại vùng quê, ở cùng cha và người em tiểu học. Mitsuha Miyamizu, cô cảm thấy cuộc sống thường ngày trôi qua mất dần sự thú vị và khát khao được dời đi, tận hưởng đời sống đô thị phồn hoa.

Còn chàng trai, Taki Tachibana, một học sinh vừa học và làm phục vụ tại nhà hàng Ý mún trải nghiệm một điều gì đó mới mẻ hơn. Và cả hai được… toạinguyện, nhưng câu chuyện sẽ như thế nào.

Đọc thêm về YourName – Kimi no na wa

Đọc thêm về MakotoShinkai:

Nguồn: http://www.animenewsnetwork.com/news/2016-08-28/makoto-shinkai-your-name-film-earns-approximately-770-million-yen-in-2-days/.105849