Để đáp ứng sự mong đợi từ người hâm mộ với hai tựa game Pokémon SunPokémon Moon Sắp dược ra mắt , hãng The Pokémon Company đã tiếp tục tung ra đoạn trailer mới cùng những hỉnh ảnh giới thiệu các pokémon mới và những tính năng mới. Lần này, bốn pokémon mới được giới thiệu sẽ là loài độc quyền, chia đều cho hai phiên bản.

Cụ thể là hai Pokémon mới đầu tiên là Passimian (hệ Fighting) – chỉ xuất hiện trong Pokémon Sun và Oranguru (hệ Normal/Physic) – chỉ xuất hiện trong Pokémon Moon . Trong khi Pasimian có Receiver – cho phép Pokémon này có thể thừa hưởng kỹ năng của đồng đội ngã xuống trong trận đấu, thì Oranguru lại có đòn độc quyền Instruct giúp cho Pokémon được lựa chọn di chuyển lại ngay lập tức. Đây là những kỹ năng mà không Pokémon nào khác trước đây có .

pokemon_sun_and_moon_starters_thumb

Tiếp theo là Lycanroc – tiến hóa từ Rockruff – cũng bao gồm hai dạng phù hợp với từng phiên bản. Đó là Midday Form ở Pokémon Sun giúp Lycanroc tăng cường nhanh nhẹn và né tránh, thì Midnight Form ở Pokémon Moon lại tăng sức chịu đựng và tấn công cho Lycanroc. Vì là dạng độc quyền, nên nếu người chơi Pokémon Sun muốn sở hữu pokémon của phiên bản còn lại chỉ có thể làm điều đó qua tính năng trao đổi trong game .pokemon-sun-and-moon