Game: The King of Fighters XIV
Khi nhắc đến SNK chắc hẵn ai cũng nghĩ tới Neogeo chương trình giả lập máy thùng với hàng hà những game đi vào tuổi thơ của thế hệ 9x 8x như The King of Fighters, Samurai Shodown, Last Blade, Fatal Fury, Art of Fighting. Và bây giờ The King of Fighters XIV đã quay lại và liệu có thể sẽ soán ngôi của Street Fighter V hay không.
The King of Fighters XIV là một trò chơi đối kháng với lối chơi thiên về đội nhóm, trong mỗi đội có 3 nhân vật sẽ thay phiên tuần tự giao đấu với 3 nhân vật của đội đối phương. The King of Fighters XIV vẫn giữ nguyên hệ thống cũng như lối chơi truyền thống của mình ở các phiên bản game trước.Với hơn 50 nhân vật người chơi có thể phôi vô vàn cách để tạo ra 1 team trong mờ của mìnhCác vị trí trong đội nhóm 3 nhân vật trong The King of Fighters XIV đều có những vai trò khác nhau.Vị trí tiên phong thông thường dành cho những nhân vật có khả năng gây dựng thanh năng lượng nhanh nhất có thể (vị trí này gọi là Battery). Vì thế các nhân vật dễ sử dụng, có đòn đánh nhiều phát liền thường nằm ở vị trí này. Ngoài ra, còn một loại nhân vật nữa là Control, những nhân vật có chiến thuật và đòn đánh đặc biệt, không đòi hỏi nhiều thanh năng lượng để ra đòn đánh sát thương mạnh. Những nhân vật này được chọn làm tiên phong với mục đích kiểm soát trận đấu và “bắt thóp” đối thủ của mình.
Vị trí ở giữa thông thường là vị trí dành cho phần lớn các nhân vật trong game. Ai cũng có thể lắp vào khoảng trống đó được, tùy theo chiến thuật của người chơi.Vị trí cuối cùng dành cho những nhân vật mạnh mẽ, quen thuộc và có thể bám trụ lại trong bất cứ tình huống nào, kể cả việc phải 1 chọi 3 (Anchor). Thông thường, những nhân vật nằm ở vị trí này có khả năng vào những đòn liên hoàn (combo) có thể khiển đối thủ rớt máu từ 100% xuống 0 hay… 20%. Những nhân vật này cũng cần một lượng thanh năng lượng lớn để gây sức ép cho đối thủ. Thanh năng lượng dồi dào này thông thường là nhờ vào công sức của các nhân vật tiên phong đi trước đó.
Với một đội ngũ có nhân lực giới hạn cùng kinh phí tầm trung, The King of Fighters XIV có một nền đồ họa dưới mức trung bình so với mặt bằng chung của các tựa game hiện đại ngày nay.
Mô hình nhân vật, đặc biệt là biểu cảm, được thể hiện cứng, thô và còn nhiều góc cạnh. Ngoại trừ việc chuyển động nhân vật được thực hiện nhuần nhuyễn, nhưng mỗi khi nhìn thấy từng khối cạnh của nhân vật ở tầm gần khiến cho người viết chẳng muốn… thưởng thức trọn vẹn trò chơi cho lắm.
Nguồn: Vietgame.Asia