Dựa trên manga cùng tên, anime Hinako Note là câu chuyện về cô bé Hinako, là một người rất kém về khoản giao tiếp, và sống tại một vùng nông thôn tại Nhật Bản. Cô muốn cải tiện khả năng nói của mình để có thể có nói chuyện một cách thoải mái với mọi người, vậy nên khi lên cao trung, cô đã chuyển trường tới Tokyo và dự định sẽ tham gia vào một câu lạc bộ kịch. Khi cô tới nơi, hóa ra ngôi nhà mà cô sẽ trọ lại là một cửa hàng sách cũ, và một cô gái ăn sách đang sống tại đó.74ed4dadf680e15c92305c28e9d912bd1472353918_fullTrang web chính thức của tạp chí Monthly Comic Cune đã công bố dàn nhân sự sẽ thực hiện anime chuyển thể từ manga Hinako Note của tác giả Mitsuki:

– Tổng đạo diễn: Takahashi Takeo (từng tham gia trong Rozen Maiden, Spice and Wolf, Rokka no Yūsha)
– Đạo diễn: Kitahata Toru (từng tham gia trong Koi to Senkyo to Chocolate, Boku wa Tomodachi ga Sukunai NEXT)
– Sản xuất: Passione
– Biên kịch: Urahata Tatsuhiko (từng tham gia trong Kyōkai Senjō no Horizon, Gate: Jieitai Kanochi nite, Kaku Tatakaeri)
– Thiết kế nhân vật cho hoạt ảnh & tổng đạo diễn hoạt ảnh: Ueda Kazuyuki (từng tham trong Kinmoza! Kiniro + Mosaic, Haitai Nanafa)
– Soạn nhạc: Hashimoto Yukari (từng tham gia trong Sangatsu no Lion, Gekkan Shōjo Nozaki-kun).hinako-note-full-2033701Mitsuki bắt đầu đăng manga trên phụ chương Comic Cune của tạp chí Monthly Comic Alive của Kadokawa vào tháng 08 năm 2014. Khi Comic Cune được tái phát hành như một tạp chí độc lập chính thức vào tháng 08 năm 2015, manga đã được chuyển sang tạp chí mới. Vol 2 của manga đã được Kadokawa phát hành vào ngày 27 tháng 08 vừa qua.
hinako-hinako-note-full-1914359Nguồn: Fufufu