Cụ thể đoạn video quảng cáo có tên đầy đủ là “Xuân không màu – Phim Tết hay và ý nghĩa nhất 2017” với thời lượng là 6 phút 49 giây. Chủ đề của đoạn phim nói về nỗi niềm của những người vợ khi không thể về quê đón Tết với bố mẹ ruột của mình. Đoạn nhạc chủ đề của clip là “Xuân không màu”, Sáng tác của Tăng Nhật Tuệ, Trình bày bởi Miu Lê.

Tuy nhiên, điều đáng nói là phần dạo đầu, cụ thể là từ phút thứ 1:18 đến phút thứ 2:03, Video đã sử dụng một đoạn nhạc rất giống với bài nhạc nền “Kujikesou ni Naru Watashi wo Sasaete Kudasai” (tạm dịch: xin hãy giữ chặt em trong giây phút yếu lòng này) của bộ anime tình cảm học đường nổi tiếng Shigatsu wa Kimi no Uso. Hiện vẫn chưa rõ là những người thực hiện clip đã xin phép tác giả hay chưa. Tuy nhiên, trong phần miêu tả Video hay phần Credit đều không xuất hiện thông tin gì nói về việc sử dụng bài nhạc “Kujikesou ni Naru Watashi wo Sasaete Kudasai” mà chỉ có các thông tin sau:

– Bản quyền phim: Bảo Xuân (Cty Dược Phẩm Ích Nhân)
– Đạo Diễn: Huỳnh Lập
– Sản xuất: Hồng Tú
– Bài hát: Xuân Không Màu, Sáng tác: Tăng Nhật Tuệ, Ca Sĩ: Miu Lê
-Kênh âm nhạc chính thức của Công ty cổ phần truyền thông Quốc Tế INCOM.

Đây không phải lần đầu tiên, một video của Việt Nam bị nghi vấn sử dụng nhạc anime không xin phép. Còn nhớ vào tháng 4 năm nay, trong MV “Em cứ đi đi” của Khắc Việt cũng bị cho là sử dụng đoạn nhạc nền “Krone” của anime Guilty Crow mà không có bản quyền.shigatsu-wa-kimi-no-uso-full-1855492Nếu việc vi phạm bản quyền này là sự thật thì là một điều vô cùng đáng tiếc, hi vọng sai sót này sẽ được giải quyết một cách thỏa đáng và không bao giờ lặp lại nữa.shigatsu-wa-kimi-no-usoNguồn:  FUFUFU.