Việc tạo ra một sản phẩm, phát triển thành một thương hiệu đình đám, cần phải có rất nhiều tài nguyên sức lực và sự sáng tao, tuy nhiên cũng cần phải có sự maymắn. Trong trường hợp của GUNDAM, cha đẻ thương hiệu này, Yoshiyuki Tomino, cũng đã gặp những điều tương tự. Ông cho biết ông đã chuyển nhượng toàn bộ thông tin, bản quyền, quyền khai thác thương mại của GUNDAM cho đội ngũ SunRise từ những năm đầu tiên. Ông nói rằng, nếu không làm như vậy, thì có thể ý tưởng về một cuộc chiến giữa các người máy khổng lồ mà ông nghĩ ra có thể sẽ chết yểu, và chẳng thể đạt được những kết quả tuyệt vời như hiện nay.

yoshiyuki_tomino_cover

Thành công của thương hiệu “Gundam” đã chứng minh cho suy nghĩ của Tomino là hoàn toàn chính xác. GUNDAM – GUNPLA – giờ đây đã trở thành một thương hiệu vững mạnh trên toàn cầu, với rất nhiều các sản phẩm ăn theo như đồ chơi, game, phim điện ảnh, các thương vụ hợp tác, poster các thứ. Và hầu như không một otaku nào là không biết về GUNDAM. Nhưng có lẽ chỉ những fan-gạo-cội mới thật sự hiểu và biết về cha đẻ của dòng sản phẩm ăn khách này.

sunrise_animation_kamiigusa

Trong tháng 9 vừa rồi, tượng GUNDAM UNICORN size 1/1 cũng đã được khánh thành tại Nhật, thu hút nhiều khách tham quan đến “trụ sở chính” của gundam-cafe tại odaiba. Ngay chính phiên bản này cũng thể hiện được “biến hình” như ta thấy trong phim. Một hình thức thu hút khách du lịch tuyệt vời của Nhật.

gundam-unicorn-status

Ngay chính quá trình làm phim, tuyển lồng tiếng (seiyuu) của phim GUNDAM cũng đã được minh họa qua một manga khá hay ~ GUNDAM SOUSEI ~ mà bạn có thể tìm đọc tại đây

bgundamsousei0102

Các bạn có thể theo dõi thêm về bài phỏng vấn ông tại đây (tiếng Nhật)