Mới đây tài khoản Twitter của đạo diễn Anime Yutaka Yamamoto (còn được gọi là Yamakan, đạo diễn của  anime  Wake Up, Girls!, Kannagi) và hãng phim Twilight Studio của ông đã bị Twitter khóa. Ban đầu, người hâm mộ suy đoán rằng việc tài khoản của Yamakan bị khóa là do thái độ của ông trước phản ứng của người hâm mộ về anime Wake Up, Girls!. Tuy nhiên ông đã đăng trên Blog của mình giải thích lý do bị khóa tài khoản.59VZu8J

Trên Blog của mình Yamakan viết rằng ông “không hề ngạc nhiên chút nào” với việc bị khóa bởi ông đã quá quen thuộc với “sự ngớ ngẩn” gần đây của Twitter. Ông cho biết, ông dự định tìm hiểu lý do tài khoản của mình bị khóa nhưng sau đó ông đã nhận được tin nhắn của Twitter về vấn đề trong những bài đăng gần đây của mình trên trang mạng xã hội này. Theo đó, Twitter khóa tài khoản của Yamakan vì cho rằng một số bài viết của ông đã vi phạm nguyên tắc cộng đồng mà cụ thể là có ngôn ngữ “lăng mạ, đe dọa và phân biệt đối xử”.EYCA-10555 Ông đưa ra một một bài đăng điển hình mà Twitter cho rằng vi phạm đó là bài viết mà ông đã chỉ trích Kouji Saitou, nhà sản xuất của liên hoan âm nhạc anime “Animelo Summer Live”. Sự kiện hòa nhạc năm nay được tổ chức vào cuối tuần qua tại Saitama Super Arena ở Saitama. Trong Tweet được đề cập, Yamakan gọi Saitou là “thằng ngốc thực sự” và nói rằng anh ta đã có ảnh hưởng tiêu cực đến lễ hội âm nhạc. Các tweet cũng bao gồm một liên kết đến chủ đề tweet của người hâm mộ khác đã đề cập đến một tranh chấp giữa Yamakan và “Animelo Summer Live” đã bắt đầu vào năm ngoái.
Yamakan từng đưa ra nhiều nhận xét trên Twitter trong quá khứ. Gần đây, ông đã thu hút được sự chú ý vì đổ lỗi cho Otaku và Trung Quốc vì đã hủy bỏ bộ phim “Young Life +” Young Again in Another World.
7-senses-wake-up-girls-546915.2 4416793a705d19bc639999dda97d8f9f