Mới đây đại diễn của hãng Game nổi tiếng Square Enix đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với ông Vua Dịch Vụ Internet Trung Quốc- Tencent để bắt đầu hợp tác chiến lược.Square-Enix-logo

Đại diện Square Enix  ông Yōsuke Matsuda cho biết:  Tencent và Square Enix đã chia sẻ một tầm nhìn nhằm tìm kiếm những trải nghiệm giải trí mới cho tất cả khách hàng trên khắp thế giới thông qua nội dung và dịch vụ kỹ thuật số chất lượng cao bằng cách  sử dụng sức mạnh và sáng tạo của  công nghệ. Chúng tôi hy vọng rằng quan hệ đối tác với Tencent sẽ là một sự thúc đẩy mạnh mẽ cho việc đa dạng hóa nội dung mà công ty này thúc đẩy và mở rộng kênh bán hàng.

Phó chủ tịch Tencent, Steven Ma nói, “Chúng tôi hy vọng có thể cung cấp nhiều trải nghiệm nội dung hơn bao giờ hết cho người dùng trên toàn thế giới bằng cách kết hợp khả năng sáng tạo nội dung tuyệt vời của Square Enix và khả năng cung cấp dịch vụ internet Tencent.”

Nguồn tin ban đầu cho biết , bên phía  Square Enix đã ký một thỏa thuận cơ bản với công ty Tencent. Cả 2 công ty sẽ thành lập liên doanh, cùng phát triển các tiêu đề AAA dựa trên IP mới, và cấp giấy phép IP hiện có để mở rộng các dịch vụ nội dung ở thị trường Trung Quốc và trên toàn cầu.

Liệu đây thật sự chỉ là 1 cuộc hợp tác hay đây là nước cơ ban đầu của cuộc chiến Cá lớn nuốt Cá bé giữa 2 công ty bậc nhất thế giới này.tencent_logo