The Last Broadcast là phần thứ hai trong loạt This War of Mine: Stories và trước khi ra mắt, 11bit Studio đã gáy vang trong hang rằng đây là một bản DLC giá rẻ nhưng chất lượng siêu hạng bởi được xây dựng cốt truyện bởi nhà văn, nhà biên kịch lừng danh Meg Jayanth, người làm nên thành công vang dội cho tựa game indie 80 Days. Nói không ngoa, sau sự thành công của tựa game gốc cùng bản mở rộng Father’s Promise, The Last Broadcast rất được chờ đợi và hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi một kịch bản đặc sắc cùng cơ chế phối hợp giữa hai nhân vật chính tương đối thú vị, dĩ nhiên thừa kế truyền thống tốt đẹp của phiên bản gốc, game thủ có thể mở khóa nhiều kết thúc khác nhau tùy theo lựa chọn nhân quả ra sao trong quá trình trải nghiệm.

Có thể nói mặc dù là phần thứ hai của bộ ba This War of Mine: Stories, thế nhưng bản mở rộng mới nhất The Last Broadcast mặc dù vẫn sử dụng những chất liệu quen thuộc khi lấy đề tài về chiến tranh và những tác động của thứ thứ kinh tởm này với cuộc sống của con người thời loạn, lại là một câu chuyện khác và câu chuyện này cần người chơi có sự chậm rãi, thưởng thức lẫn chiêm nghiệm mới có thể nắm được phần nào đó ý đồ của nhà sản xuất. Phần chơi mới nhất này không chỉ mang đến một trải nghiệm sinh tồn đã được tiết giảm độ khó, mà còn giúp người chơi hiểu được giá trị của sự thật, cũng như điều đó ảnh hưởng đến con người cũng như thế giới quan xung quanh họ nhiều như thế nào.this-war-of-mine-stories-the-last-broadcast-screenshot06

Người chơi sẽ điều khiển cặp đôi Malik và Esma với một số yếu tố khác biệt. Malik là một người khuyết tật  nên phạm vi di chuyển của anh chàng này vô cung gò bó chỉ trong phạm vi 1 trạm phát thanh, mọi việc đều phụ thuộc vào cô phụ tá và là vợ của mình – Esma. Esma lại là một nữ cường nhân thực thụ khi phải vừa làm tất cả mọi thứ nhằm bảo đảm sự sinh tồn của cả hai, đồng thời vì cảm thấy thương xót cho những phận đời trôi dạt giữa cuộc chiến cô cũng gắng sức thu thập và điều tra các tin tức cho chồng mình phát trên radio hòng giúp đỡ mọi người. Những thông tin mà người chơi thu thập được có thể đến từ rất nhiều nguồn khác nhau. Đó có thể là những mẩu giấy viết nguệch ngoạc vô tình được khám phá được trong quá trình du đãng hằng đêm để tìm nhu yếu phẩm cho cuộc sống.this-war-of-mine-stories-the-last-broadcast-screenshot03

Nhìn chung sự cân nhắc mức độ chuẩn xác của thông tin thu thập được chính là yếu tố làm nên sự mới mẻ của This War of Mine: Stories – The Last Broadcast tuy nhiên bên cạnh sự thú vị, đây cũng là một điểm khiến chúng ta cảm thấy đau đầu bởi nó có thể ảnh hưởng đến vận mạng của những người khác theo hướng tích cực lẫn tiêu cực. Dù có hai nhân vật, gợi mở cho người chơi về sự co-op thú vị nào đó thế nhưng phần lớn thời gian trải nghiệm, người chơi chỉ có thể điều khiển Esma để làm tất cả mọi thứ quan trọng. Thế nhưng, cho dù thế nào thì Esma vẫn chỉ là phụ nữ và thể lực hạn chế, không thể quán xuyến tất cả nhiều việc nặng cùng một lúc. Yếu tố này khiến trải nghiệm trở nên khó khăn hơn khi bạn phải xoay sở để quyết định khi nào thì nên để nhân vật vật nghỉ ngơi và khi nào thì nên làm việc.this-war-of-mine-stories-the-last-broadcast-screenshot01

Có thể nói This War of Mine: Stories – The Last Broadcast, với cái giá bèo bọt chỉ 4$ cho một bản DLC quá sức chất lượng, dường như sẽ tiếp tục nối dài chặng đường thành công của 11bit studio, kể từ This War of Mine, cho đến Father’s Promise và giờ là phiên bản mà Mọt tui vừa trải nghiệm. Câu chuyện tại tại thành phố Pogoren đổ nát vốn không thú vị, quá trình giãy giụa cầu sinh của những cư dân nơi đây lại càng không thú vị bởi chiến tranh thì có bao giờ thú vị đâu? Cuối cùng vẫn là câu chuyện về nhân tính của con người khi đối mặt với lựa chọn giữa sự sống và cái chết vậy!this-war-of-mine-stories-the-last-broadcast-screenshot