Darksiders 3 Thật bại từ trong ra ngoài
Khi nghe đến Darksiders 3, nhiều người đã mong ước siêu phẩm này nên thực sự làm được những điều mà họ mong muốn, nhưng ngược lại “bom tấn” lần này đã trở thành “bom xịt” và nhận những đánh giá không thực sự tốt.
Khi bạn chiến đấu với những nhóm quỷ nhỏ trong vai một Fury nhanh nhẹn (một trong 4 Nhân mã của Apocalypse), Darksider 3 trông thật đặt biệt. Cô áy nhanh nhẹn và nhạy bén khi bạn bảo cô ấy phải tránh né, và cô ấy tung ra vũ khí theo một vòng cung sặc sỡ của những phép màu bắn ra những tia sáng về phía kẻ thù. Trông nó thật tuyệt. Nhưng khi tham gia vào các trận chiến lớn hơn, việc khóa cứng camera khiến những trận chiến trở nên thêm bực bội, và bên ngoài trận chiến, việc đặt nền tảng và đánh đố còn quá nhẹ.
Những con quỷ cũng hết sức đa dạng; từ những con quỷ con độc địa, lũ thiên thành có cánh có thể nhân bản, và những kẻ tàn bạo được vũ trang ẩn sau những lá chắn théo. Khả năng độc đáo của họ hết hợp với sự mỏng mang của fury, khi cô ấy sẽ chết trong 3 nhát chém, nghĩa là bạn sẽ phải chiến đấu với sự cẩn thận, chú ý tới các phương pháp tấn công trước khi lặn đi. Nhưng khi bạn chiến đấu với nhiều kẻ thù tốn khá nhiều thời gian, thì camera góc nhìn lại có vẻ như không muốn tham gia cùng. Kẻ thù nằm phía sau lưng hoặc 2 bên thường nhảy vào màn hình và đánh bạn trong một chiêu, khiến mọi thứ trở nên thật không công bằng. Một dấu trắng cảnh báo bạn thứ nguy hiểm nào đang tới, nhưng nếu cứ theo dõi những dấu hiệu này, lũ địch sẽ ở ngay trước mặt bạn, còn những kẻ tấn công tầm qua thì lại quá nhiều, và tôi liên tục cảm thấy mình như đang vật lộn với công cụ khóa để tập trung vào đúng mục tiêu.
Ngoài việc chiến đấu, câu chuyện giải đố và khám phá lại không gây được chút ấn tượng nào cả. Không có những pha khinh công trên tường hay leo trèo như trong Darksider 2. Bạn sẽ được lắc lư giữa những thanh kim loại được xếp rất thuận tiện, tức là những thử thách thực sự đòi hỏi ít độ khó. Các câu đố thì ngay từ đầu cũng không có nhiều sáng tạo: tôi đã mất rất nhiều lần chỉ để đưa con bọ vào bể lửa, xem nó cháy bùng lên và vứt nó vào mạng nhện để lộ ra một con đường.
Nói chung thì Darksiders 3 có vẻ chẳng kế thừa gì từ 2 người tiền nhiệm ngoài cái Plot lặp đi lặp lại.