Tổ Chức Y tế thế giới dự định liệt “nghiện game” thành loại bệnh khó chữa
Từ trước tới nay, chẳng nhiều người nghĩ rằng nghiện game cũng có thể trở thành một căn bệnh, thậm chí còn có phần nan y và khó chữa. Nhưng sắp tới đây, định nghĩa chứng bệnh nghiện game hoàn toàn có thể trở thành sự thật cũng như được công nhận trên toàn thế giới nếu như các chuyên gia của WHO – tổ chức y tế thế giới cùng nhất trí trong cuộc bỏ phiếu tại hội nghị Geneva tới đây.
Vào năm ngoái WHO đã đưa “nghiện game” vào dự thảo của phân loại Quốc Tế mới ICD-11 (ICD là nền tảng cho việc xác định các xu hướng và thống kê những vấn đề liên quan đến sức khỏe trên toàn thế giới, nó chứa khoảng 55.000 mã ký tự (code) cho các thương tích, bệnh tật và nguyên nhân gây tử vong). Điều này là hoàn toàn có cơ sở, khi đã có không ít các trường hợp tai nạn hoặc các vụ việc đáng tiếc xảy ra chỉ liên quan tới vấn đề về game, đặc biệt là tại các quốc gia như Trung Quốc hay Ấn Độ.
Tuy nhiên, ý định này của WHO đã vấp phải sự phản đối và chỉ trích gay gắt của những công ty “tai to mặt lớn” trong lĩnh vực công nghiệp thể thao điện tử như Blizzard, Riot Games hay cả Epic Games nữa. Những tổ chức này e ngại rằng việc WHO liệt “nghiện game” trở thành một chứng bệnh hoàn toàn có thể ảnh hưởng trực tiếp tới thương hiệu, cũng như doanh số và các đứa con tinh thần của họ như Fortnite, LMHT, Overwatch.
Tuy nhiên, mọi thứ hiện giờ vẫn chỉ đang dừng ở mức ý tưởng và còn phải chờ cuộc bỏ phiếu mới nhất để biết kết quả. Thế nhưng, đây chắc chắn cũng là một tin không vui dành cho các game thủ, khi mà với việc “nghiện game” có thể bị xếp vào một căn bệnh khó điều trị, sẽ là hoàn toàn có cơ sở để áp dụng những điều luât nhằm hạn chế thời gian chơi game cũng như giảm thiểu khả năng và tác động của căn bệnh này tới giới trẻ hiện thời.
Nguồn: Gamk