Vừa qua, Atsushi Ohkubo – tác giả bộ truyện tranh Enen No Shouboutai (Fire Force) đã để lại một bình luận trên Số 28 Tuần san Shōnen của Kodansha. Ông viết: “Tôi đã ngừng việc bàn về nội dung bộ truyện của mình trước khi nó được xuất bản thành series, thậm chí tôi cũng chẳng nói với những người mà tôi biết. Tôi không biết được tác phẩm của mình bị đánh cắp (ý tưởng) từ đâu”.Atsushi_Ōkubo_-_(1b)

Mặc dù Ohkubo không nêu đích danh đối tượng đánh cắp ý tưởng tuy nhiên người hâm mộ đã rất nhanh tìm ra kẻ-nào-đó. Cụ thể người hâm mộ đã tìm ra sự tương đồng đến kỳ lạ giữa Enen No Shouboutai và anime movie Promare – bộ phim vừa được ra rạp vào ngày 24 tháng 5.Enen-No-Shouboutai

Đạo diễn Hiroyuki Imaishi tuyên bố tại AnimeJapan rằng tiền sản xuất bộ phim bắt đầu vào năm 2014 còn Ohkubo đã ra mắt nen No Shouboutai trên Tuần san Shōnen vào tháng 9 năm 2015. Hiện tại mới chỉ Ohkubo lên tiếng, còn phía nhà sản xuất Promare vẫn im lặng. Đây không phải là vấn đề nhỏ bởi nó đã được đăng tải trên một tạp chí chính thống. Và rõ ràng các biên tập viên của tạp chí phải nắm được điều gì đó mới để Ohkubo thẳng thắn bày tỏ những “nghi ngờ” của mình.aasas Enen-No-Shouboutai Atsushi_Ōkubo_-_(1b)

aasas