Comiket là sự kiện diễn ra hằng năm tại Nhật dành riêng cho các tín đồ anime và manga. Sự kiện này đã được tổ chức vào tuần trước tại Trung tâm Hội Nghị Tokyo’s Big Sight, thế nhưng trong khi những người tham gia đều có những hành vi cư xử chuẩn mực, thì mới đây một tài khoản twitter @chonachonawill2 đã đăng tải một đoạn video về một nhóm nữ cosplayers không may thay đã bị một nhóm nhiếp ảnh gia bao vây, lật váy lên để chụp hình.

CMH (1)

Tai nạn này, cụ thể diễn ra vào ngày thứ ba của sự kiện, khi ba nữ cosplayer bị một nhóm các nhiếp ảnh gia nam tìm cách tiếp cận. Tuy nhiên, sau khi quyết định để cho nhóm người này lại gần hơn để có những tấm ảnh cận cảnh, đã khiến cho ba cosplayer gặp một rắc rối kinh khủng. Cụ thể là một số nhiếp ảnh gia đã cố tình lật váy họ lên chụp hình, có người có xúi giục một trong các cosplayer nữ lật lên để chụp rõ hơn.
Theo như tài khoản @chonachonawill2, cô gái mang đang cười trên video thật chất đang rất lo lắng bởi tình huống bất ngờ này xảy ra. Cô ấy còn cảm thấy sợ hãi cho sự an toàn của mình và may mắn thay, nhờ có sự giúp đỡ của dàn staff gần đó, đã giúp cho ba người họ thoát khỏi đám đông.CMH (2)

 

Đoạn video trên cũng cho thấy rằng an toàn chính là thứ cần lo lắng cho các cosplayers nữ tại sự kiện, và đây cũng không phải là lần đầu sự việc như vậy được xảy ra. Trước đó, vào tháng tám năm ngoái, một nữ cosplayer đã phải rời sự kiện với nước mắt sau khi dàn staff phải bước vào và dẫn cô ấy ra khỏi một nhóm người đàn ông sau khi họ phủ nhận yêu cầu của cô ấy giữ khoảng cách với họ.CMH (3) CMH (4)