Tác giả của bộ manga My Hero Academia, Kohei Horikoshi, sẽ đổi tên nhân vật phản diện Daruma Ujiko sau khi tên thật của nhân vật này được cho rằng có liên quan đến các thí nghiệm trên cơ thể con người trong Thế chiến thứ 2. Theo manga, nhân vật này có tên thật là “Maruta Shiga” (chương 259).My hero

“Maruta” là mật hiệu trong các thí nghiệm trên cơ thể người được thực hiện bởi Đơn vị 731, Quân đội Hoàng gia Nhật Bản trong Chiến tranh Thế giới II; chỉ các nạn nhân người Trung Quốc (Maruta mang nghĩa “khúc gỗ” trong trường hợp này, ám chỉ đến vỏ bọc của phòng thí nghiệm là một xưởng gỗ). Nạn nhân, bao gồm trẻ em, người già, phụ nữ mang thai và người tâm thần, bị thí nghiệm sinh học, bị mổ xẻ, phẫu thuật và cắt cụt khi còn sống. Nhiều người sốc khi biết tin. Horikoshi đã đưa ra lời xin lỗi trên twitter cá nhân vào thứ Hai và tuyên bố ông sẽ thay đổi tên của nhân vật.My Hero (1)

Về phía biên tập – phát hành, tạp chí Shounen Jump cho biết tên nhân vật không hề mang hàm ý xấu nhưng cũng nhất trí với quyết định đổi tên của tác giả Horikoshi.My Hero (2)
My Hero (3)