Konami vừa thông báo trên Twitter một tin buồn rằng Kazuhisa Hashimoto, người đã tạo ra đoạn Konami Code huyền thoại “lên, lên, xuống, xuống, trái, phải, trái, phải, B, A”, đã qua đời, thọ 61 tuổi. Tuy nhiên, nguyên nhân vẫn chưa được tiết lộ.Cheat code (1)

Ông đã tạo ra đoạn Konami Code này vào năm 1985 để hỗ trợ trong việc kiểm tra trò Gradius trên hệ máy NES. Năm 2003, Kazuhisa Hashimoto có chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng do ông không có chơi game nhiều và cũng không thể “phá đảo” được game nên đã thêm vào Konami Code. Và vì ông cũng là người xài đoạn mã đó nên Hashimoto đã gán chuỗi nút bấm như trên để cho dễ nhớ.Cheat code (1)

Vì một lý do nào đó mà đoạn mã này vẫn còn nằm ở trong game khi ra mắt chính thức, và khi nó được phát hiện ra thì Konami cũng đã quyết định để yên vậy luôn. Kể từ lúc đó, Konami Code đã trở thành một hiện tượng và được đưa vào nhiều game sau này, thậm chí những game PC như Fortnite hay BioShock Infinite cũng đều có đoạn mã này trong game. Ngoài game ra thì Konami Code còn xuất hiện ở một số nơi khác như trên trang web của GOG, và trong bản công bố việc ra mắt tờ 10 đô-la Canada mới hồi năm 2017.Cheat code (2)

Theo: ThegamePc

Một cách ngắn gọn dễ hiểu cho các bạn game thủ già cỗi – cách cheat 30 mạng của game contra. với người chơi quen thuộc và nhuyễn tay thì 3 mạng gốc vẫn có thể nhẹ nhàng về nước vì có các mạng thưởng trong game; còn với 30 mạng thì vừa đi vừa dò đường thì đến cuối game vẫn còn dư tầm 10 mạng. Phải chơi game tệ lắm mới phải xài con-ti-niu nếu đã chơi chỉnh 30 mạng này.