Website chính thức của Tokyo Anime Award Festival mới đây đã thông báo rằng tất cả các chương trình tại sự kiện năm nay đều bị hủy bỏ. Lễ hội anime lớn nhất Nhật Bản này ban đầu theo kế hoạch sẽ được tổ chức tại Ikebukuro, Tokyo, kéo dài ba ngày, từ 13 đến 16 tháng 3 năm 2020. Sự kiện lần này mở đầu bằng buổi công chiếu 4K remaster của AKIRA.Tokyo anime (1)

Lời tuyên bố đến từ TAAF 2020 cụ thể như sau: “Chúng tôi đã đi đến quyết định hủy bỏ hết tất cả chương trình tại Tokyo Anime Award Festival 2020 (TAAF 2020) với lịch trình ban đầu từ 13 đến 16 tháng 3, 2020.  Chúng tôi thành thật xin lỗi về sự bất tiện này đối với những người mà đang mong chờ sự kiện, nhưng quyết định này là để sự lây lan của chủng virus corona mới (COVID – 19), với sức khỏe và an toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi thành thật xin lỗi và mong mọi người hiểu cho.

Tokyo anime (1)

Vé Advance đã được đặt trước sẽ được hoàn tiền thông qua PassMarket.  Về hạng mục thi đấu, chúng tôi hiện vẫn đang xem xét và tên những tác phẩm/người thắng cuộc sẽ được công bố sớm nhất có thể.Tokyo anime (2)

Chúng tôi gửi lời xin lỗi tới những người ban đầu định tham dự sự kiện này, những tác phẩm/người thắng cuộc, những người sáng tạo của các tác phẩm được đề cử trong hạng mục thi đấu, và những bên liên quan. Chúng tôi mong mọi người hợp tác và hiểu cho.”


Nguồn: Tokyo Anime Award Festival official website