Sony và Nintendo 2 ông lớn của ngành công nghiệp game Nhật Bản, 2 trường phái mãi mãi tưởng chừng không bao giờ đi cùng nhau. Thế nhưng 2 ông lớn này cũng đã từng đánh đêm với nhau để làm 1 dự án máy chơi game mang tên” PlayStation” nhưng lại khác biệt hoàn toàn so với phiên bản Playstation sau này. Đây lại một mẫu console được phát triển từ hệ máy Super Nintendo Entertainment System (SNES) có tích hợp thêm ổ đĩa CD-ROM gắn trong. Về cơ bản, loại máy này dùng để chơi các loại game 16-bit, bổ sung thêm tính năng đọc đĩa CD cho SNES.

Tuy nhiên mối tình trong tối này không bền vững, Sony và Nintendo đường ai nấy đi và đứa con này không thể chính thức chào đời 1 cách chính thống được  duy chỉ có 1 phiên bản duy nhất đang được thử nghiệm được Olaf Olafsson, nguyên chủ tịch Sony Computer Entertainment chi nhánh Bắc Mỹ, là người sở hữu ban đầu trước khi ông bán nó cho Terry Diebold với giá 75 USD.Nintendo Playstation (2)

Terry cất chiếc Nintendo PlayStation trên gác xép của gia đình. Đến năm 2015, con trai của anh phát hiện ra và chia sẻ lên Reddit. Từ đó, gia đình Diebold đã du lịch nhiều nơi cùng chiếc máy này và trưng bày nó ở nhiều triển lãm game khác nhau.Nintendo Playstation (3)

Mới đây tại cuộc đấu giá do Heritage Auctions tổ chức gần đây, chiếc Nintendo PlayStation bán được với mức giá 360 nghìn USD (tương đương hơn 8,3 tỷ VNĐ). Trước đó, Terry Diebold từng được một nhà sưu tập người Na Uy đề xuất mức giá lên tới 1,2 triệu USD (gần 28 tỷ VNĐ) nhưng anh đã từ chối. Dù mức tiền 360 nghìn USD lần này không cao như kỳ vọng ban đầu của Terry nhưng khoản tiền lãi so với số tiền bỏ ra vẫn có mức chênh lệch khá cao.Nintendo Playstation (1)

Chủ nhân mới nhất của chiếc Nintendo PlayStation có tên là Greg McLemore. Anh được biết tới với nhiều dự án trang web bán lẻ thành công và đang dự định thành lập một bảo tàng về game.