Mới đây, nhà phát triển tựa game mô phỏng đại dịch Plague Inc  cho biết, một chế độ hoàn toàn mới cho tựa game kinh điển này đang được được phát triển. Chế độ mới sẽ có mục đích là “để người chơi giải cứu thế giới khỏi sự bùng phát của dịch bệnh chết người”.

Theo thông tin ban đầu, để ra mắt chế độ này nhà phát triển cũng đã nhờ sự giúp đỡ từ các chuyên gia từ tổ chức WHO nhưng không có ông tông thư ký mê Tàu nào đó. Và quan trọng hơn là người chơi sẽ được trải nghiệm chế độ này  hoàn toàn miễn phí.Plague (1)

Như mọi người đều biết vào cuối tháng 1 đầu tháng 2, Trung Quốc đã làm rúng động cả thế giới với đại dịch viêm phổi do Virus Vũ Hán gây ra, sau này cầu xin mãi mới được đổi tên thành Covid -19. Ngay sau đó Plague Inc trở thành hiện tượng toàn cầu.  Plague (1)

Thế nhưng tựa game này nhanh chóng bị Ban ra khỏi store trực tuyến tại Trung Quốc vì lý do “nhạy cảm”cũng như trong tựa game này khi ổ dịch bắt đầu từ Trung Quốc thì tỷ lệ thắng rất cao. Có lẽ những nhà chức trắc tại xứ sở ổ dịch này không thích điều đó cho nên việc Plague Inc bị cấm là điều mà ai cũng đoán trước được

Quay lại về đội ngũ phát triển của tựa game cũng đã quyên góp 250.000 USD (khoảng 5,9 tỷ đồng) cho hai tổ chức là WHO và CEPI để hỗ trợ cuộc chiến chống lại virus Corona.Plague (2)

Chia sẻ về Plague Inc, đội ngũ phát triển game cho biết: “Tám năm trước, chúng tôi không hề nghĩ rằng sẽ có một ngày thế giới sẽ rơi vào tình cảnh giống như Plague Inc, cũng không ngờ rằng sẽ có nhiều người chơi sử dụng Plague Inc. để vượt qua thời kỳ dịch bệnh. Điều chúng tôi cảm thấy tự hào là có thể hỗ trợ WHO và CEPI để nhanh chóng nghiên cứu vắc-xin đặc trị cho COVID-19.”