Ủy ban tổ chức Sự kiện Comiket đã thông báo rằng họ đã hủy bỏ sự kiện  Comic Market 98 (Comiket 98) trong năm nay do lo ngại sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. Tuy vậy, catalog Comic Market 98 vẫn sẽ được bán vào ngày 11 tháng 4 và ủy ban khuyến nghị mọi người hãy mua catalog để hỗ trợ cho Comiket trong tương lai.Comiket (1)

Ủy ban nói thêm rằng họ không thể xác nhận liệu Tokyo Big Sight có tổ chức kỳ Comiket tiếp theo vào tháng 12 năm nay hay vào tháng 7 hoặc tháng 8 năm 2021 hay không, vì Thế vận hội Tokyo 2020 vào mùa hè này đã bị hoãn lại. “Các kế hoạch cho Comic Market 99 (mùa đông 2020) sẽ được công bố riêng, một khi lịch trình và địa điểm đã được xác nhận”. Ủy ban đã thông báo vào tuần trước rằng họ có thể cân nhắc hoãn hoặc hủy bỏ sự kiện Comiket 98.Comiket (2)
Comiket 98 dự kiến ​​sẽ diễn ra tại Tokyo Big Sight từ ngày 2 tháng 5 đến ngày 5 tháng 5. Ủy ban đã lên lịch lại cho Comiket sớm hơn ba tháng so với thông thường để tránh Thế Vận hội Oympics Tokyo 2020.  Namori, tác giả manga Yuruyuri đã thông báo trên tài khoản Twitter của mình vào đầu tháng này rằng cô sẽ từ bỏ tham dự Comiket 98 do những lo ngại của riêng cô về dịch COVID-19. Ngoài ra nhiều họa sĩ nổi tiếng khác cũng lo ngại về dịch bệnh nếu sự kiện diễn ra.Comiket (3)
Việc Comiket 98 bị hủy là một đòn giáng mạnh vào ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản do tình hình phức tạp của dịch COVID-19. Trước đó, nhiều sự kiện anime/manga lớn ở Nhật Bản cũng bị hoãn và hủy bỏ như AnimeJapan 2020 hay sự kiện cosplay Nippombashi Street Festa. Không chỉ ở Nhật Bản mà các sự kiện anime/manga ở Bắc Mỹ, Đông Nam Á và Châu Âu cũng bị hủy bỏ khiến doanh thu của ngành công nghiệp 2D Nhật Bản có thể bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều chuyên gia nhận định ngành công nghiệp anime Nhật Bản sẽ mất khoảng gần 1 tỷ USD trong năm 2020 do dịch COVID-19.