Tài khoản Twitter chính thức của Weekly Shounen Jump mới đây đã thông báo vào ngày 8 tháng 4 rằng số 21 của mình, dự kiến sẽ mở bán vào ngày 20 tháng 4, đã bị hoãn sang ngày 27 tháng 4, cùng ngày phát hành của tạp chí số 22. Nguyên nhân của vụ việc này được cho rằng là có một nhân viên làm việc tại văn phòng của Jump bị nghi ngờ nhiễm virus corona.Shonen (1)

ài tweet nói rằng toàn bộ bộ phận edit đã được nghỉ trong khi chờ đợi kết quả của kiểm tra PCR của một nhân viên 40 tuổi bị tình nghi nhiễm bệnh. Việc đình chỉ này hiện đang được cân nhắc thực hiện cho các tác giả, những nhân viên khác cũng như những bên liên quan đến tạp chí Weekly Shounen Jump. Ngoài ra, bài tweet cũng đề cập đến việc nhân viên của công ty cũng không trực tiếp tiếp xúc với các tác giả manga.Shonen (2)

Bên cạnh đó, kể từ ngày 6 tháng 4, toàn bộ nhân viên của Shueisha (công ty mẹ của Jump) đã được yêu cầu làm việc tại nhà với nỗ lực chống lại sự lây lan của COVID-19. Chính phủ Nhật vào hôm 7 tháng 4 cũng ban bố tình trạng khẩn cấp cho 7 thành phố, gồm có Tokyo, nơi mà trụ sở chính của Shueisha được đặt cũng như là nơi sản xuất Weekly Shounen Jump.Shonen (3)

Đội ngũ của tạp chí Jump đã xin lỗi đến tất cả người đọc và “không thể đợi để thắp sáng con tim của các độc giả của mình” một lần nữa. Số 20 của tạp chí, theo lịch trình sẽ phát hành vào thứ hai tuần sau, 13 tháng 4, sẽ không bị hoãn do việc này.

Nguồn: Comic Natalie