Infinia, công ty điều hành chuỗi quán cà phê hầu gái nổi tiếng “@home cafe”, đã thông báo rằng ba nhân viên của công ty đã dương tính với COVID-19. Ba nhân viên khác được xác nhận đã nhiễm virus vào ngày 26 tháng 6, nâng tổng số nhân viên bị nhiễm lên sáu người. Trong thông báo, công ty Infinia cho biết rằng các nhân viên có nguy cơ nhiễm vi-rút đã được cách ly nhà kể từ ngày 26 tháng 6 và công ty đã nhận được xác nhận từ trung tâm y tế rằng việc tiếp tục điều hành doanh nghiệp là an toàn.
Maid (1)
Quán cà phê đã thực hiện các biện pháp cách ly xã hội phòng bệnh, chẳng hạn như giảm số lượng ghế và tách chúng bằng các tấm chắn nhựa, buộc nhân viên và các hầu gái đeo mặt nạ, đồng thời sử dụng chất khử trùng và kiểm tra nhiệt độ cho khách hàng. Chụp ảnh với những hầu gái vẫn được cho phép, nhưng chỉ với một người tại một thời điểm, và tránh tiếp xúc trực tiếp với cơ thể.
Maid (1)
Thủ đô Tokyo đã báo cáo 107 trường hợp nhiễm COVID-19 mới vào thứ Năm tuần trước, con số nhiễm bệnh lớn nhất kể từ khi tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ vào ngày 25 tháng 5.
Maid (2)
Tại một buổi họp báo vào chiều thứ Năm, thống đốc Tokyo Yuriko Koike kêu gọi cư dân kiềm chế không đến các cơ sở giải trí về đêm sau khi phát hiện ra rằng số bệnh nhân đã đến các cơ sở giải trí về đêm như câu lạc bộ hay quán bar đang gia tăng. Asashi Shimbun cũng báo cáo rằng bên cạnh các trường hợp nhiễm bệnh khi đến các khu giải trí, cũng có sự gia tăng các ca nhiễm như trong các trường hợp dương tính tại các quán cà phê hầu gái ở Akihabara.
Maid (3)