Mới đây tự game lấy đề tài Samurai, Ghost of Tsushima đã chính thức ra mắt độc quyền trên hệ máy Ps4. Được đánh giá là 1 trong những tựa game bom tấn của 2020, nhưng số điểm do fan bình chọn lại khác xa 1 trời 1 vực với 1 tựa game bom tấn khác là The Last of Us 2. thì có thể nói rằng Ghost of Tsushima đáng để bạn bán đi The Last of Us 2 và tậu ngay Ghost of Tsushima về chơi.
Got
Thế nhưng mới đây “bộ tộc thượng đẳng” Fan K-pop  lại không nghĩ vậy với cáo buộc Ghost of Tsushima phân biệt chủng tộc.

Với những lý do rất tức cười như là: Game Châu Á do Studio phương tây ( Sucker Punch là nhà sản xuất Ghost of Tsushima) như thế là kỳ thị chủng tộc. Game về cuộc chiến trong quân Nguyên – Mông Cổ lại không tham khảo các chuyên gia người Hàn Quốc ( Hàn Quốc – Triều tiên ngày trước là Cao Ly Quốc đã thất bại chống Mông Cổ xâm lược) vân vân…
GoT (3)
Một số Twitter cũng khá Gay gắt trong chuyện này:
“Người da trắng là game về lịch sử Nhật Bản là một sự xâm phạm văn hóa”, một tài khoản Twitter giấu tên sử dụng avatar nhóm nhạc BTS để lại bình luận.
“Nghe này dân da trắng. Chúng tôi biết các người không có văn hóa của riêng mình và lịch sử của các người chứa đầy phân biệt chủng tộc và đổ máu nhưng ngừng chiếm đoạt nền văn hóa của người khác đi. Những con lợn phân biệt chủng tộc!”, một fan Kpop khác gay gắt.

GoT (2)

Trong khi fan Kpop đang phẫn nộ với nhà phát triển game có trụ sở chính tại Mỹ thì game thủ Nhật Bản lại chẳng mấy quan tâm về điều này – ngược lại, họ còn đang tỏ ra thích thú với trò chơi. Có một điều mà fan Kpop quên rằng Sucker Punch Productions là tập hợp của những nhà sáng tạo tài năng với nền tảng văn hóa đa dạng. Đội ngũ phát triển không chỉ đơn giản là “dân da trắng” và chỉ biết xâm phạm văn hóa hay phân biệt chủng tộc.

Hiện Ghost of Tsushima đang nhận được 83 điểm Metascore và 9.2 User Score trên trang đánh giá uy tín Metacritic trong khi đó The Last of Us 2 với 94  Metascore và  5,6 User Score