Đôi khi những điều nói ở trên mạng có thể khiến cho sự việc trở nên rất căng thẳng và còn có thể khiến người khác phải ngừng việc bằng cách bêu xấu một cách công khai. Enako – cosplayer số 1 của Nhật Bản, gần đây đã phải đối mặt với những người có ý định vậy. Cô ấy đã nhận được câu hỏi rằng liệu cô ấy có bạn trai giàu hay bố nuôi nào không vì “dù sao ngành cosplayer là ngành của casting couch mà”.
(casting couch là cụm từ ám chỉ việc đổi tình lấy vai diễn trong giới nghệ thuật)
enako
Nếu nói rằng Enako “không vui” vì lời bình luận đó thì tức là đang nói giảm nói tránh. Cô ấy đã phản ứng lại rằng:”Tôi kiếm được hơn 30 triệu yên (30 triệu yên = 6,4 tỉ VND) bằng chính sức của mình”, “Cậu biết gì về tôi hay lịch làm việc của tôi?”
Enako (5)
Enako nói rằng cô ấy thực sự muốn và đang hướng tới mục tiêu kiếm được 50 nghìn tỷ yên, nhưng liệu có đủ tiền trên thế giới cho trường hợp đó không. Câu trả lời là không, ngay cả Jeff Bezos cũng không có đến ngần ấy tiền. Dù vậy, Enako vẫn nên cảm thấy tự hào vì kiếm được 30 triệu yên cũng không phải là dễ
Enako (4)

Cosplayer hàng đầu Nhật Bản này gần đây đã có những buổi chụp tuyệt vời khi cosplay Rem trong Re: ZERO, Mizuhara Chizuru trong Rent-a-Girlfriend, và toàn bộ 5 cô gái nhà Nakano trong The Quintessential Quintuplets.
Enako (3)
Ngoài ra Enako đang là Đại sứ của Chương trình Cool Japan của Chính phủ Nhật Bản.
Enako (2)

Enako (1)

Enako (7)

Enako (6)