Cover Corp, công ty điều hành và quản lý YouTuber ảo, đã đưa ra lời xin lỗi trên trang web chính thức do đã đăng tải các nội dung vi phạm bản quyền. Công ty đã nhận được thông báo rằng họ đã vi phạm bản quyền video trên các kênh YouTuber ảo khác nhau và một số các video đó đã bị xóa.
vtube (1)
Để tiến hành các hoạt động phát trực tuyến phù hợp, một số video trên tất cả các kênh Hololive đã được đặt ở chế độ riêng tư hoặc bị xóa và chỉ những video được thông qua từ chủ sở hữu bản quyền mới được khôi phục đăng tải công khai.

“Vấn đề này xảy ra do sự quản lý và sơ suất của chúng tôi”, tuyên bố có đoạn. “Vì đã gây ra những bất tiện và lo ngại lặp đi lặp lại này, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất đến những người làm việc với chúng tôi và cho các fan hâm mộ”
vtube (2)
Công ty cũng đã hứa sẽ có biện pháp phòng ngừa hơn nữa về phía quản lý để đảm bảo rằng không có sự cố tương tự nào xảy ra nữa.
Nhiều YouTubers ảo, bao gồm cả những Youtuber ảo thuộc về Hololive, tải lên các video phát trực tiếp chơi trò chơi. Vào tháng 6, công ty đã đưa ra lời xin lỗi chính thức tới Tập đoàn Nintendo vì đã không tuân thủ các nguyên tắc phát trực tuyến của mình.

Hiện công ty đã đạt được thỏa thuận bản quyền với hãng Nintendo và được Nintendo cho phép phát trực tuyến trò chơi của hãng trên các kênh Youtuber ảo
Cover Corp được thành lập vào năm 2016 và dự án Hololive Production lần đầu tiên ra mắt vào năm 2017. Gần 50 YouTubers ảo hiện thuộc về Hololive; Theo trang web của cơ quan này, số lượt theo dõi là khoảng 4,4 triệu trên YouTube và 4 triệu trên bilibili.

vtube (3)