Website công nghệ The Information mới đây đã đưa tin về việc AT&T, công ty mẹ của dịch vụ streaming Crunchyroll, đã ngỏ ý bán Crunchyroll cho Sony với giá 1.5 tỷ USD. Tuy nhiên, bên Sony lại không đồng ý với mức giá này và định giá lại dịch vụ streaming này với giá 500 USD / subscriber. Theo nguồn tin từ một người trong cuộc, AT&T trước đó đã định giá Crunchyroll vào khoảng 400 USD / subscriber.
Crunchyroll (2)

Theo như The Information, cuộc thảo luận này đã chỉ ra việc “AT&T sẽ sẵn sàng bán hết tất cả các tài sản thuộc sở hữu của họ nhằm giảm khoản nợ của công ty xuống còn 151 tỷ USD”. The Information cũng nhắc đến việc vào tháng 5 rằng WarnerMedia, một công ty con của AT&T, đã nghĩ đến việc bán Crunchyroll. Tuy nhiên, WarnerMedia lại nhường quyết định đó lại cho CEO mới của họ, Jason Kilar, người mới nhậm chức vào tháng 5, “để đánh giá lại chiến lược kinh doanh của công ty.”
Crunchyroll (1)

Sony Pictures Television và Aniplex dự định sẽ hợp nhất 3 công ty phát hành anime của họ, gồm Funimation ở Mỹ, Wakanim ở Pháp và Madman Anime Group ở Australia thành một công ty vào tháng 9 năm nay. Sony Pictures Television Networks đã mua lại phần lớn cổ phần của Funimation vào năm 2017 với giá 143 triệu USD. Funimation sau đó cũng đã kết thúc hợp đồng chia sẻ nội dung với Crunchyroll vào tháng 11 năm 2018, và đã chuyển sang ký hợp đồng với Hulu.

Crunchyroll được thành lập vào năm 2006 như một dịch vụ stream anime lậu. Website này đã nhận được 4.05 triệu USD tiền tài trợ từ Venrock và đã bắt đầu stream anime bản quyền vào năm 2008. Vào cuối năm 2013, Chernin Group đã mua lại phần lớn cổ phần của Crunchyroll. Chernin Group và AT&T đã thành lập công ty liên doanh Otter Media vào năm 2014. Một năm sau, Otter Media đã đầu tư thêm 22 triệu USD vào công ty mẹ của Crunchyroll, Ellation. Vào tháng 8 năm 2018, AT&T thông báo rằng họ đã mua lại toàn bộ cổ phần của Otter Media.
Crunchyroll (1)
Crunchyroll trước đó cũng đã vượt mốc 3 triệu subscribers và hơn 70 triệu người dùng đăng kí vào ngày 28 tháng 7. Dịch vụ streaming này trước đó đã vượt mốc 2 triệu subscribers vào tháng 10 năm 2018.