Tập đoàn Hori Pro và Hori Pro International đã thông báo quyết định hủy bỏ vở kịch chuyển thể từ manga “act-age”. Trang web của tập đoàn đã giải thích rằng họ phải hủy bỏ vở kịch act-age ~Ginga Tetsudō no Yoru~ (act-age: Night on the Galactic Railroad) sau khi tác giả Matsuki Tatsuya bị cảnh sát bắt giữ nhằm tránh gây ảnh hưởng cho các bên liên quan. Ngoài ra, buổi tuyển diễn viên cho vai nữ chính Kei Yonagi cũng bị hủy bỏ. Vở kịch do đạo diễn Shū Matsui chỉ đạo dự kiến ra mắt vào năm 2022.
act (1)

Ban biên tập của tạp chí Weekly Jump đã thông báo hủy bỏ phát hành manga “act-age” và xuất bản chương cuối cùng của manga trong số phát hành thứ 36 & 37 của tạp chí vào hôm thứ 3. Ứng dụng MANGA Plus của NXB Shueisha cũng thông báo hủy đăng tải manga trong cùng ngày.
act (4)

NHK đưa tin vào ngày 8/8 rằng tác giả manga ‘act-age’ – Matsuki Tatsuya (29 tuổi) đã bị bắt vì tình nghi đã có hành vi khiếm nhã với một nữ sinh cấp 2. Theo báo cáo từ cảnh sát, cô gái đang đi bộ ở phường Nakano, Tokyo vào lúc 8 giờ tối ngày 18/6. khi nghi phạm tiếp cận cô gái từ phía sau và chạm vào cô một cách không đúng đắn. Ngay sau đó, nghi phạm đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Cô gái đó đã báo cảnh sát, và họ đã phân tích cảnh quay trong camera an ninh để điều tra. Thông qua các đoạn phim từ camera an ninh, cảnh sát phát hiện khoảng một giờ sau đã có một vụ việc tương tự trên con đường gần đó với một nữ sinh cấp hai khác đã xảy ra, liên quan đến một nghi phạm giống Matsuki.
Theo cảnh sát, Matsuki đã nói với họ rằng “nói chung là không có gì không chính xác cả” với cáo buộc từ họ.
Act (1)
Matsuki và họa sĩ Usazaki Shiro đã ra mắt bộ manga ‘act-age’ trên Weekly Shonen Jump từ tháng 1 năm 2018 và hiện tại bộ truyện vẫn đang tiếp tục xuất bản. Bộ manga này đã được đề cử cho Giải thưởng Manga Thường niên lần thứ 43 của Kodansha vào năm ngoái.