Vào hôm nay trên twitter của công ty Cover- chủ quản của dự án Idol Vtuber Hololive đã thông báo về việc thành viên  Mano Aloe thuộc thế hệ thứ 5  sẽ tốt nghiệp ngay hôm nay 31/8/2020. Điều đáng nói là thế hệ thứ 5 chỉ mới debut vào giữa tháng 8.
Mano (2)
“Thông báo về việc tốt nghiệp của Mano Aloe
Cảm ơn bạn đã tiếp tục hỗ trợ sản xuất Jololive.
Chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng, vì lý do cá nhân, thành viên Mano Aloe của thế hệ thứ 5  sẽ tốt nghiệp Hololive vào thứ Hai, ngày 31 tháng 8 năm 2020, Chúng tôi xin lỗi vì những hiểu lầm đã gây ra lần trước do thiếu thông báo chính thức được dịch và sự chậm trễ trong việc thêm phụ đề vào lời xin lỗi. Vì vậy, chúng tôi muốn giải thích các tình huống chi tiết hơn lần này.

Mano Aloe ra mắt như một thành viên của thế hệ thứ 5 của hololive vào thứ Bảy, ngày 15 tháng 8 năm 2020. Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng với COVER Corporation nhưng trước khi ra mắt chính thức, Mano Aloe đã tiến hành một buổi phát trực tiếp thử nghiệm trên dịch vụ phát trực tuyến video TwitCasting, trong đó cô đã sử dụng mô hình Live2D chưa được công bố vào thời điểm ấy.

Buổi strea, ngày hôm áy đã  không bị xóa sau đó và vẫn để công khai. Do đó, hình ảnh và tính cách của cô ấy đã bị rò rỉ trước khi thế hệ thứ 5 ra mắt
COVER Corporation coi đây là hành vi vi phạm hợp đồng tiết lộ thông tin bí mật, và do đó, Mano Aloe đã bị đình chỉ hoạt động hai tuần, bắt đầu vào thứ Hai, ngày 17 tháng 8 năm 2020.
Tuy nhiên, sau khi thảo luận thêm, Mano Aloe quyết định rằng cô ấy không thể tiếp tục vì áp lực về mặt thể chất và tinh thân. Theo mong muốn của cô ấy, chúng tôi đã quyết định rằng
hướng hành động tốt nhất là cho phép cô ấy tốt nghiệp.

Chúng tôi chúc cô ấy mọi điều tốt đẹp nhất trong những nỗ lực trong tương lai.
Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả những người hâm mộ và tất cả những người tham gia hỗ trợ cho Mano Aloe mặc dù hoạt động của cô ấy rất ngắn. Chúng tôi xin lỗi vì sự nhầm lẫn và lo ngại đã dẫn đến sự cố này. Chúng tôi chân thành hy vọng rằng bạn sẽ tiếp tục ủng hộ công ty của chúng tôi và các tài năng của chúng tôi trong tương lai.
Thứ Hai, ngày 31 tháng 8 năm 2020 Giám đốc điều hành của COVER Corporation: Tanigo Motoaki”

Không chỉ bị chỉ trích trong những phiên livestream, một lý do nào đó thân phân thật sự của Mano Aloe bị lộ cùng địa chỉ nhà và số điện thoại dẫn đến việc cô bị quấy rối hăm dọa. Nên dù rất buốn nhưng việc Aloe tốt nghiệp là  điều tốt nhất cho cô lúc bây giờ.

Cùng lúc đó, các thành viên của thế hệ thứ 5 cũng có 1 buổi live stream ngắn thông báo về tình hình của Aloe. Lamy và Nene trong buổi live stream đã không ngăn được nước mắt trong buổi live stream này. Sau đó cả 4 người cũng thông báo sẽ không live stream trong ngày hôm nay. Cho thấy chỉ trong thời gian ngắn nhưng cả 5 thanh viên Holofive( Gen 5 của Hololive) đã có tình cảm khắn khít, việc Aloe phải tốt nghiệp là việc chẳng ai mong muốn.

Làm Dâu trăm họ đâu có dễ. Mong rằng Aloe sẽ có những bước phát triển mới trong tương lai, không phải trong Vtuber mà là 1 ngành nghề ít nhửng kẻ thiểu năng hơn.

Mano (1)

Mano (1)