Theo thông báo mới đây từ HIKKY, công ty tổ chức “ComicVket1”, một sự kiện doujinshi diễn ra trong VRCHAT từ ngày 13 đến 16 tháng 8 năm 2020, rằng sự kiện đã có tổng cộng 104,546 khách tham quan trên toàn Nhật Bản và cả thế giới. Sự kiện có sự góp mặt của 337 gian hàng doujinshi và 60 công ty tham gia nhằm quảng bá sản phẩm của mình.

Trong “Akihabara ảo”, một phiên bản VR tái hiện lại Akihabara ngoài đời, khách tham quan có thể tham gia bằng smartphone, PC cũng như sử dụng thiết bị VR cho trải nghiệm của mình trở nên tuyệt vời hơn mà không phải gặp bất kì vấn đề giao thông hay xếp hàng giống ngoài đời. Khách tham quan ưu thích việc mua doujinshi, những mặt hàng với phiên bản giới hạn và tương tác với nhau ở sự kiện. Được biết, mặt hàng doujinshi ởi ComicVket1 có thể mua được thông qua bản digital hay đặt hàng qua mail.

Ngoài ra, 60 nhà hàng và cửa hàng điện gia dụng cũng xuất hiện trong ComicVket1 để tặng coupon mua sắm cho khách tham quan. Đây cũng là dịp hiếm hoi giúp cho các chủ cửa hàng có thể tiếp cận được với khách hàng của họ mà không cần phải đi ra ngoài nhằm tránh dịch COVID-19.
Comicvket (3)

Nhờ vào sự thành công của ComicVket1, sự kiện “ComicVket2” cũng sẽ được tổ chức vào đầu năm sau.

Comicvket (4)

Comicvket (1)

Comicvket (2)