Cover Corp, công ty điều hành dự án YouTuber ảo hololive, đã đưa ra các tuyên bố chính thức bằng tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Trung vào Chủ nhật liên quan đến hai Youtuber ảo Akai Haato và Kiryu Coco. Do “bình luận không phù hợp” mà họ đưa ra trên sóng livestream, cả 2 sẽ bị đình chỉ hoạt động phát trực tiếp trong ba tuần.
hololive
Theo tuyên bố, “Công ty xác định rằng cả hai đã tiết lộ thông tin phân tích kênh YouTube bí mật trên các luồng trực tiếp tương ứng của họ, sử dụng dữ liệu nói trên cho mục đích riêng của họ và đưa ra những tuyên bố thiếu tế nhị đối với cư dân của một số khu vực”.

Mặc dù Cover Corp nhận thấy rằng cả hai Youtuber ảo đều không cố ý, nhưng họ vẫn vi phạm các nguyên tắc và “không đủ nhận thức về vị trí của họ và mức độ ảnh hưởng mà họ có thể gây ra trong hành động của mình”. Cover Corp nhấn mạnh rằng chương trình đào tạo theo hướng dẫn của họ sẽ toàn diện hơn trong tương lai và họ sẽ “tiếp tục làm việc với sự cẩn thận hơn nữa để đảm bảo rằng sự cố như vậy không xảy ra”
hololive (2)
Buổi phát trực tiếp của Akai Haato được đặt ở chế độ riêng tư vào thời điểm bài viết này được viết. Trong khi đó, đoạn livestream của Kiryu Coco đã bị cắt ở phút 2:47 do những bình luận của Coco về Đài Loan và Trung Quốc là hai nước khác nhau, do Coco bình luận dựa theo số liệu thống kê của Youtuber Ngoài tuyên bố trên, Cover Corp cũng đưa ra một tuyên bố riêng trên tài khoản bilibili của mình nhấn mạnh rằng buổi phát trực tiếp không đại diện cho quan điểm của công ty và nói rằng Cover Corp “kiên quyết ủng hộ nguyên tắc Một Trung Quốc.”
hololive (1)
Những người ủng hộ nguyên tắc Một Trung Quốc tìm kiếm sự thống nhất giữa Đài Loan và Trung Quốc dưới cùng một quốc gia có chủ quyền. Lập trường này bị phản đối bởi những người ủng hộ phong trào độc lập Đài Loan, những người tìm cách thiết lập một bản sắc Đài Loan tách biệt với Trung Quốc. Hiện nhiều tài khoản của các Youtuber ảo đang bị những tài khoản nặc danh đến từ Trung Quốc công kích và bình luận ác ý
hololive (3)
Hiện nay cộng đồng đang chia thành 3 nhóm: 1 – Nhóm tiếp tục “simp” Coco và Haato và ủng hộ cách làm của Cover Corp, 2 – Nhóm chỉ trích Cover Corp cuối đầu trước Trung Quốc, 3 – Nhóm người Trung Quốc phải vượt tường lửa bằng VPN Đài Loan và công kích các vtuber.

qz1gfx6jsop51
Ngoài Coco và Haato nhóm thứ 3 này cũng công kích các idol không liên quan khác hậu quả để lại là: Buổi Live stream 3d mừng sinh nhật của Korone phải hoãn, Watame có dấu hiệu suy sụp tinh thần, khung chat các idol vtuber tràn ngập rác tiếng trung….

hololive (1)