Nhiều người chơi game Genshin Impact mới đây đã phát hiện rằng họ không thể đặt nickname hay chat trong game bằng các từ có nội dung chính trị nhạy cảm ở Trung Quốc. Ttiêu biểu nhất là nhiều người chơi không thể đặt nickname là “Kiryuu Coco“ hay nếu họ nhắc đến tên “Kiryuu Coco“ trong khung chat thì sẽ bị hệ thống trong game kiểm duyệt.
Genshin (1)
Video cho thấy cụm từ “Kiryuu Coco” bằng tiếng Trung bị cấm trong game

Một video khác cho biết nếu người chơi đặt tên Kiryuu Coco bằng tiếng Trung sẽ bị cấm, nhưng nếu là Kiryuu hay Coco, hoặc thêm vào ký tự đặc biệt hay dùng tiếng Nhật thì sẽ không bị cấm

Kiryuu Coco là Youtuber ảo của hãng hololive mới đây đã bị đình chỉ hoạt động do lỡ nhắc đến tên “Đài Loan” trên sóng livestream và phải chịu sự công kích lớn đến từ người dùng Internet Trung Quốc. Tuy vậy các fan anime quốc tế đã đứng về Kiryuu Coco và phản đội cách hành xử nghiêng về Trung Quốc của Cover Corp, công ty quản lý của hololive.
Ngoài ra, các cụm từ chính trị nhạy cảm ở Trung Quốc cũng bị kiểm duyệt trong Genshin Impact. Ví dụ như “Thiên An Môn”, “Tây Tạng”, “Tân Cương”, “Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan)”, “Đế quốc Nhật Bản hay “gấu vàng (ám chỉ Winnie the Pooh, nhân vật hoạt hình được dùng để châm biếm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và là tự bị cấm ở Trung Quốc)”

Ngay khi vừa ra mắt vào cuối tháng 9, Genshin Impact cũng bị cáo buộc có cài phần mềm gián điệp trong game và hãng sản xuất game là Mihoyo đã phải lên tiếng đính chính vụ việc.
Genshin (2)

Trước đó tựa game này cũng đã dính ít nhiều chỉ trích vì bị cho rằng đã copy y chang tựa game Legend of Zelda: Breath of the Wild khiến cho cộng đồng dậy sóng không ít.

Genshin (2)

Genshin (3)

Genshin (4)