Báo Daily Shincho đã đưa tin rằng nữ ca sĩ ELISA đã cáo buộc bị người quản lý của cô tại công ty quản lý tài năng Smile Company quấy rối và tấn công tình dục. Báo cáo lưu ý rằng ELISA đã kết thúc hợp đồng của cô với Smile Company vào cuối tháng 9.
Elisa (2)
Theo báo cáo, ELISA bắt đầu làm việc với người quản lý từ tháng 5 năm 2018. Người quản lý, là một người đàn ông ở độ tuổi cuối 30 đã kết hôn và có con, được cho là đã lợi dụng các cuộc họp liên quan đến công việc như một cái cớ để mời ELISA đi ăn, và đã ôm hôn cô trong khi say rượu. Theo ELISA, cô không còn cách nào khác là “kìm nén cảm xúc của mình” và buộc bản thân phải vừa ý với người quản lý để tiếp tục công việc.

Cuộc phỏng vấn sau đó đã chuyển tiếp cách mà hành vi quấy rối leo thang từ đó. ELISA cho biết trong cuộc phỏng vấn rằng, trong chuyến bay đến Hawaii cho một sự kiện âm nhạc vào tháng 4 năm 2019, tên quản lý đã cố tình tụt quần xuống và đòi hỏi cô phải giúp hắn quan hệ bằng miệng. Sau buổi biểu diễn ở Hawaii, tên quản lý đã có những hành vi đòi quan hệ tình dục đối với ELISA như ôm hôn, sờ soạng trong khi nồng nặc mùi rượu. Sau đó, khi ELISA đang luyện tập, tay quản lý thường làm cản trở cô bằng cách hôn và chạm vào cô một cách không thích hợp.
Elisa (3)
ELISA kể lại một sự cố khi cô ấy chuyển đến một ngôi nhà khác, và tên quản lý đã đến thăm để giúp cô lắp đặt các thiết bị điện, nhưng sau đó hắn đã đè cô xuống giường. Khi ELISA phản đối hắn, hỏi tên quản lý có biết mình đang làm gì không, tên quản lý được cho là trả lời: “Này cưng, tôi đang hết sức nghiêm túc đấy”

ELISA đã gửi đơn tố cáo hành vi của tên quản lý cho công ty Smile Company vào tháng 11 năm ngoái, và một luật sư đã lắng nghe lập luận của cả hai bên. Cuối cùng, ELISA cho biết công ty đã thừa nhận hành động của người quản lý nhưng kết luận đó không phải là quấy rối tình dục, đồng thời cho rằng nhiều khả năng đây là một cuộc “cãi vã của người yêu” đã có sự đồng ý của cả hai bên. Chủ tịch công ty bắt đầu tránh mặt cô, nói với cô rằng công ty “không thể tìm được người kế nhiệm [cho người quản lý]”, và “thật khó để can thiệp vào mối quan hệ của nghệ sĩ với người quản lý”. ELISA sau đó đã nói với công ty vào tháng Giêng năm nay rằng cô ấy sẽ nghỉ việc và hợp đồng của cô đã kết thúc vào hôm 30 tháng 9.
Elisa (4)
Cô cho biết rằng khoảng thời gian trước khi nghỉ việc với công ty khá khó khăn khi tên quản lý có vẻ được hậu thuẫn đã ngăn cản những hoạt động làm việc của cô. Hiện giờ cuộc sống của ELISA đã ổn hơn phần nào và cô tự thấy mình phải có trách nhiệm lên tiếng về những mặt tối của ngành công nghiệp giải trí.
Elisa (1)
ELISA ra mắt vào năm 2007 với ca khúc “euphoric field”, được sử dụng làm bài hát chủ đề cho anime “ef: a story of memory”. Kể từ đó, cô được đông đảo fan anime biết đến khi trình diễn các ca khuc trong Hayate the Combat Butler, The World God Only Knows, Nabari no Ou, Valvrave the Liberator, A Certain Scientific Railgun, The irregular at magic high school, Expelled from Paradise, 91 Days, và gần đây là The Legend of the Galactic Heroes: Die Neue These.