Năm 2021 sẽ đánh dấu kỉ niệm 35 năm series Dragon Quest tại Nhật Bản, nhà sáng tạo Yuji Horii đã dự kiến một vài thông báo cho sự kiện này.
Dragon quest (1)
Trong suốt sự kiện Dragon Quest X Fall Festival 2020 vào 30/10, Horii chia sẻ rằng, “Cảm ơn mọi người đã đến đây hôm nay. Năm sau, Dragon Quest sẽ tổ chức kỉ niệm 35 năm. Còn rất nhiều thông báo thú vị mới trong tương lai. Cũng như nhiều điều thú vị đang chờ đợi bạn tại Astoltia [thế giới của Dragon Quest X]. Xin hãy tiếp tục ủng hộ Dragon Quest. Chân thành cảm ơn!”
Dragon quest (2)
Dưới đây là những thông báo về các dự án Dragon Quest đã được Square Enix chia sẻ sẽ phát hành vào 2021, bao gồm:
+ Infinity Strash – Dragon Quest: The Adventure of Dai – Công bố hồi tháng 5/2020, Infinity Strash – Dragon Quest: The Adventure of Dai là một tựa game RPG hành động dựa trên series manga và anime Dragon Quest: The Adventure of Dai. Game sẽ phát hành vào 2021 tại Nhật.
+ Dragon Quest XII – Việc chuẩn bị Dragon Quest XII đã từng được xác nhận hồi 2019. Và vào tháng 1/2020, Yuji Horii đã bình luận rằng tựa game “đã có một chút tiến triển”. Có thể tựa game sẽ ra mắt luôn trong năm 2021, chứ không chỉ là công bố.
+ Dragon Quest New HD Title – Vào tháng 6/2019, Square Enix đã đăng danh sách công việc bao gồm thực hiện “nâng cấp HD” cho series Dragon Quest, với mục tiêu là đem tới “một Dragon Quest to hoàn toàn mới tới các fan trên thế giới.” Tựa game này còn được hiểu rằng là để cho đội ngũ chính có thêm thời gian như với Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age, và sắp tới đây là Dragon Quest XII.
+ Dragon Quest Monsters New Title – Tựa game Dragon Quest Monsters mới cho các máy console kể về Erik và Mia lúc trẻ trong Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age lần đầu công bố vào tháng 11/2018. Nhưng phải đến tháng 1.2020, giám đốc sản xuất Taichi Inuzuka báo rằng tựa game đang gặp trục trặc phát triển.
Dragon quest (3)
Ngoài ra còn khả năng là Dragon Quest IX: Sentinels of the Starry Skies sẽ được remake, thông tin không được công bố chính thức mà chỉ được đem ra thảo luận vào live stream kỉ niệm 10 năm của tựa game hồi tháng 7/2019.