Vừa qua, thông tin về bộ truyện tranhTaisho Otome Otogi Banashi (Taisho Maiden Fairytale) của tác giả Sana Kirioka được chuyển thể thành anime đã được xác nhận. Theo đó, nhà sản xuất cũng đã công bố thời điểm phát sóng cho anime chuyển thể. Bộ truyện từng lọt vào TOP 10 bộ truyện tranh độc giả Nhật muốn có Anime nhất.
Taishou (1)
Bộ truyện lấy bối cảnh ở thời Taisho của Nhật Bản, xoay quanh Tamahiko Shima, một thanh niên bị tai nạn mất khả năng sử dụng tay phải và hiện đang sống ở một vùng nông thôn của tỉnh Chiba để chăm sóc sức khỏe. Một ngày nọ, anh gặp Yuzuki ngây thơ và tận tụy, người mà cha của Tamahiko đã mua để làm vợ của Tamahiko. Qua cuộc gặp gỡ này, Tamahiko bi quan và thu mình bắt đầu thay đổi.

Taishou (2)
Phim dự kiến được phát sóng vào mùa thu năm 2021. Bộ phim có sự góp mặt của hai ngôi sao:Yūsuke Kobayashi vai Tamahiko Shima vàSaya Aizawa vai Yuzuki Tachibana.

Jun Hatori chỉ đạo sản xuất phim tạiSynergy SP (Cross Game, Major) Mayu Watanabe (Freezing, Freezing Vibration) phụ trách thiết kế nhân vật, vàHiroko Fukuda (Cross Game, Flying Witch) phụ trách viết và giám sát kịch bản.
Taishou (3)
Kirioka cho ra mắt bộ truyện trên Jump SQ. vào năm 2015. Nhà xuất bản Shueisha đã phát hành 5 tập cho bộ truyện tranh này. Kirioka đăng phần tiếp theo có tên gọi Showa Otome Otogi Banashi trên trang web và ứng dụng Shonen Jump + của Shueisha. Nhà xuất bản Shueisha đã xuất bản tập thứ năm cũng là tập cuối cùng của manga vào ngày 3 tháng 7.

Taishou (4)