Tài khoản Twitter chính thức cho manga The Ancient Magus’ Bride (Mahō Tsukai no Yome) của tác giả Kore Yamazaki đã thông báo rằng manga sẽ tiếp tục tạm ngưng và chương 75 của manga sẽ không xuất hiện trong số tháng 3 của tạp chí Monthly Comic Garden. Trước đó manga cũng không xuất hiện trong số tháng trước của tạp chí.

Thông báo đảm bảo với độc giả rằng tác giả Yamazaki không bị ốm, nhưng thay vào đó, cô và biên tập viên của mình đang chuẩn bị một quy trình sáng tác mới cho manga, trong bối cảnh tình trạng khẩn cấp mới đối với hầu hết dân số Nhật Bản do dịch bệnh COVID-19. Bản thảo của chương thứ 75 đã hoàn thành và manga sẽ trở lại vào tháng sau.

Tác giả Yamazaki ra mắt manga The Ancient Magus ‘Bride trên tạp chí Monthly Comic Blade của Mag Garden vào năm 2013 nhưng tạp chí này đã ngừng xuất bản vào tháng 9 năm 2014. Sau đó manga chuyển sang tạp chí Monthly Comic Garden cũng của nhà xuất bản. Mag Garden đã phát hành tập thứ 14 của manga vào tháng 9 năm 2020. Anime chuyển thể từ manga đã được trình chiếu vào năm 2017.

Tác giả Yamazaki trước đó đã tiết lộ rằng cô có kế hoạch ra mắt một bộ manga mới vào mùa xuân hoặc mùa hè năm nay.