Trang tin The Moscow Times có trụ sở tại Nga đưa tin vào ngày 20 tháng 1 rằng tòa án quận Kolpinsky ở St.Petersburg, Nga đã cấm phân phối anime Death Note và Inuyashiki trên hai trang web không xác định, cũng như anime Tokyo Ghoul từ một trang web không xác định. Tờ báo Kommersant của Nga cũng đưa tin vào ngày 20 tháng 1 rằng tòa án cũng đã cấm anime Elfen Lied trên một trang web khác.

Kommersant cho biết rằng ngoài việc các bộ anime trên các trang web này bị cấm vì không tuân thủ giới hạn độ tuổi, tòa án và các chuyên gia xuất hiện tại phiên tòa cũng chỉ trích về nội dung của các bộ anime trên. Công tố viên đã tuyên bố vào tháng 12 liên quan đến một trong những bộ anime rằng “mọi tập phim đều chứa đựng sự tàn ác, giết người, và bạo lực.”

Kênh Telegram của Tòa án quận Kolpinsky đã liệt kê năm yêu cầu từ văn phòng công tố vào tháng 12 để cấm phát trực tuyến một số tựa anime, bao gồm những tựa anime được đề cập ở trên, cũng như Naruto, Interspecies Reviewers, Aki Sora và Terror in Resonance. Tòa án đã đề cập đến 49 liên kết đến các trang web cụ thể không tuân theo giới hạn độ tuổi đối với các bộ anime này. Báo Kommersant đã cho biết vào tháng 12 rằng chỉ có bốn yêu cầu lên tòa án quận Kolpinsky, nhưng chỉ để tạm dừng phân phối một số tựa anime nhất định trên ba trang web không xác định vì cung cấp nội dung cho người xem chưa đủ tuổi.

Báo cáo của Moscow Times lưu ý rằng phán quyết của tòa án quận Kolpinsky vào ngày 20 tháng 1 chỉ cấm các tựa anime được liệt kê ở trên, và chỉ trên các trang web được liệt kê trong yêu cầu. Tuy nhiên, theo Kommersant, Roskomnadzor (Cơ quan Liên bang về Giám sát Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Truyền thông Đại chúng) có quyền cấm các trang web khác trình chiếu các bộ anime trên trong tương lai mà không cần thêm thủ tục pháp lý.

Kommersant nói thêm rằng một cuộc điều tra liên quan đến anime Aki Sora sẽ được chuyển đến Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Vladimir Kolokoltsev, để được xem xét vì có thể vi phạm luật pháp Nga.

Trang tin Anime News Network không thể xác nhận xem các trang web cụ thể này là các trang web có bản quyền hợp pháp hay là các fansub không phép hay không.